ท๊อปส์ชี้แจงกรณีการโพสต์วิดีโอคลิปพบหนูที่ชั้นวางเบเกอรี่

22 มิ.ย. 2559 | 14:51 น.
รายงานข่าว จากบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ตามที่มีการโพสต์วิดีโอคลิปผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559 พบหนูวิ่งบนถาดขนม แผนกเบเกอรี่ในร้านท็อปส์ เดลี่ สาขา สุขุมวิท 33 นั้น

หลังจากที่ทางบริษัทฯ รับทราบเรื่องดังกล่าว ทางคณะผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทางร้านดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ดำเนินการปิดร้านในทันที ตั้งแต่รับทราบเรื่องในช่วงบ่ายของวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2559 (2 วัน) เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุดภายในร้านโดยทันที รวมทั้งอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่าง ๆ โดยเน้นการทำความสะอาดบริเวณแผนกเบเกอรี่เป็นพิเศษ และที่สำคัญได้ทิ้งสินค้าและอุปกรณ์ทั้งหมดในแผนกเบเกอรี่พร้อมเปลี่ยนใหม่

2. ประสานงานกับฝ่ายอาคารที่บริษัทฯ เช่าพื้นที่ ตรวจสอบช่องทางที่หนูใช้เข้า - ออก และดำเนินการแก้ไข ซ่อมแซมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก หารือวิธีป้องกัน – กำจัดหนูและแมลง พร้อมติดต่อบริษัทกำจัดหนู แมลง และ สัตว์พาหะมาดำเนินการดักจับหนูและแมลงภายในร้านโดยทันที

อย่างไรก็ตาม ร้านท็อปส์เดลี่ สาขาสุขุมวิท 33 มีมาตรการกำจัดหนูและแมลงเป็นประจำ โดยทาง

สาขาเน้นเรื่องการทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก โดยปกติ ทางร้านฯ จะทำความสะอาดหลังปิดครัวประจำวัน ทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุดภายในร้านเป็นประจำอย่างทั่วถึงและทำ Big Cleaning ด้วยบริษัทฯผู้เชี่ยวชาญและได้มาตรฐาน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในฐานะผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต มีพันธกิจหลักในการเลือกสรรสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐานที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรและสามารถมั่นใจได้กับสินค้าทุกรายการที่จัดจำหน่ายที่ท็อปส์ทุกสาขา รวมทั้งเรายังเข้มงวดในขั้นตอนการดูแลทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

ทางบริษัทฯ ขอน้อมรับความบกพร่อง และกราบขออภัยกับเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้นในร้านท็อปส์ เดลี่

สาขาดังกล่าว และได้สื่อสารเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในอาหารและสุขอนามัย อย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจและส่งมอบอาหารที่ได้คุณภาพให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการร้านท็อปส์ทุกสาขา