“VINTCOM” แปรสภาพเป็นมหาชน จ่อคิวรอเข้า mai

20 มิ.ย. 2559 | 08:29 น.
างทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VINTCOM  ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ออราเคิล ผู้นำให้บริการและคำปรึกษาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯในการเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัท แอ็ดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

“ วินท์คอม เทคโนโลยี ” ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยี ด้านคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ ออราเคิล และ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตระบบเทคโนโลยีสารสนเทศระดับ

โลกจากสหรัฐอเมริกา ในรูปแบบลักษณะการขายแบบโซลูชั่น เช่น คอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ หน่วยเก็บข้อมูล อุปกรณ์ระบบเครือข่าย และระบบฐานข้อมูล มิดเดิ้ลแวร์ โปรแกรมระบบงาน และโปรแกรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังมีการบริการบำรุงรักษาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการดำเนินธุรกิจ การบำรุงรักษาป้องกัน และการบำรุงรักษาแบบแก้ไข รวมทั้งการปรับปรุงหรือโอนย้ายฐานข้อมูล การโอนย้ายระบบงาน การปรับค่าตัวแปรต่างๆของระบบ เป็นต้นวินท์คอม

นางทรงศรี  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน อยู่ที่ 140 ล้านบาท ทุนชำระแล้วเป็นเงิน 110 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญทั้งหมด 220 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ขณะที่สัดส่วนรายได้ของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง จะเห็นได้ว่าในปี 2558 รายได้อยู่ที่ระดับ 831.77 ล้านบาท , ปี 2557 มีรายได้จำนวน 682.99 ล้านบาท และปี 2556 มีรายได้ที่จำนวน 744.89 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขาย และการบริการ และมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ระดับ 5.67%

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ คือ ลูกค้าประเภทองค์กร ประกอบด้วย ผู้รวบรวมระบบงาน (system integrators) และผู้ใช้งานทั่วไป (end users) ประเภทองค์กรขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ทั้งภาครัฐและเอกชน