นกแอร์ ชี้แจงเหตุเที่ยวบินระนอง – ดอนเมือง ขอลงจอดฉุกเฉิน

19 มิ.ย. 2559 | 02:02 น.
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากกรณีสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD7313 เดินทางจากท่าอากาศยานระนอง มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ตามกำหนดเวลา 8.00 น. โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 62 คน กัปตันและลูกเรือรวม 4 คน ซึ่งภายหลังจากนำเครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้า กัปตันผู้ควบคุมอากาศยานได้แจ้งต่อลูกเรือและผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ขอลงจอดฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานชุมพร เนื่องจากพบว่ากระจกในห้องกัปตันมีรอยร้าวเล็กน้อย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ซึ่งภายหลังจากนำเครื่องลงจอด ณ ท่าอากาศยานชุมพร ได้รับรายงานว่าผู้โดยสารทุกท่านและลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย

โดยที่ท่าอากาศยานชุมพรได้จัดพนักงานและเจ้าหน้าที่ของสายการบิน คอยอำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างเหมาะสมตามระเบียบปฏิบัติที่มีขั้นตอนอย่างถูกต้อง และดำเนินการจัดสรรเที่ยวบินใหม่ให้ผู้โดยสารทุกท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ได้มีการดำเนินการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เป็นไปตามระเบียบทางการบินที่ถูกต้อง ซึ่งจากกรณีนี้เป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้กับเครื่องบินทุกลำ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซึ่งอาจส่งผลกระทบด้านความปลอดภัย กัปตันและนักบินผู้ควบคุมอากาศยานของสายการบินจึงได้รีบดำเนินการป้องกันและตัดสินใจนำเครื่องลงจอดเพื่อให้มั่นใจว่า ผู้โดยสารทุกท่านจะถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

สายการบินนกแอร์ ในฐานะที่เป็นสายการบินของคนไทย เราจะยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยให้อยู่ในระดับสากล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน และเราจะไม่หยุดพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพื่อก้าวที่ไกลกว่าเดิม มุ่งสู่การเป็นสายการบินที่ส่งรอยยิ้มทั่วเอเชียต่อไป