แมคโดนัลด์เมนูใหม่ทายสิว่าไส้อะไร?

16 มิ.ย. 2559 | 04:00 น.
เมื่อยอดขายไม่ค่อยกระเตื้อง ก็ต้องออกแรงเข็นกันมากหน่อย แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นเลยเดินหน้างัดกลยุทธ์หลากหลายมาชักชวนลูกค้าเข้าร้าน และหนึ่งในกลยุทธ์ล่าสุดที่เพิ่งชักออกมาจากฝักก็คือ การสร้างสรรค์เมนูใหม่เฉพาะกิจ จำกัดระยะเวลาการจำหน่าย เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว อยากจะมาลิ้มลองเพราะถ้ามัวชักช้า ก็อาจจะพลาดโอกาสได้ชิมเมนูเด็ดใหม่นี้

[caption id="attachment_62316" align="aligncenter" width="500"] แมคโดนัลด์ แมคโดนัลด์[/caption]

งานนี้ แมคโดนัลด์ใส่ลูกเล่นสร้างความเร้าใจมากขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าเดาเอาจากภาพว่า ในเมนูเดิม 3 อย่าง คือ เทอริยากิ แมคเบอร์เกอร์ ชิคเก้น ฟิเลต์ และดับเบิ้ล ชีส เบอร์เกอร์นั้น ทางร้านได้เพิ่มอะไรใหม่ๆเข้าไปในไส้เบอร์เกอร์ แมคโดนัลด์บอกใบ้ให้ด้วยว่า สิ่งที่เพิ่มเติมเข้าไปคือสิ่งที่ไม่เคยใส่เป็นไส้เบอร์เกอร์ของทางร้านมาก่อนเลย

ถ้าเดากันไม่ถูก ก็ขอเฉลยเลยดีกว่า (ซึ่งความจริงทางร้านก็ได้ใส่คำตอบไว้แล้วบนเว็บไซต์ของแมคโดนัลด์ ประเทศญี่ปุ่น) นั่นคือ พริกคาลาเปโญ ที่เผ็ดจี๊ดแบบเม็กซิกัน ซอสครีมชีส และเบคอนรมควัน ทั้งสามอย่างนี้ลูกค้าสามารถสั่งเพิ่มเพื่อใส่เป็นไส้เบอร์เกอร์ใดๆก็ได้ โดยจ่ายเพิ่มเพียงอย่างละ 40 เยน หรือประมาณ 10 กว่าบาท ที่ดูว่าจะแพงเพราะเป็นวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เช่น พริกมาจากประเทศตุรกี และเบคอนมาจากประเทศเดนมาร์ค

[caption id="attachment_62315" align="aligncenter" width="500"] เมนูใหม่ เมนูใหม่[/caption]

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดที่จะให้ลูกค้าของแมคโดนัลด์สามารถสร้างสรรค์เบอร์เกอร์ที่ชื่นชอบและไม่ซ้ำแบบใคร โดยพวกเขาสามารถขอให้ทางร้านเพิ่มหรือเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไส้เบอร์เกอร์ได้ตามความต้องการ แต่เพื่อเป็นการแนะนำเมนูตัวอย่างให้สำหรับใครก็ตามที่ยังคิดไม่ออกว่าจะสร้างสรรค์เบอร์เกอร์แบบไหนให้ตัวเองดี ทางแมคโดนัลด์ได้จัดไว้ให้แล้ว 3 แบบ และสามารถสั่งซื้อได้จากร้านสาขาที่ร่วมรายการ นั่นคือ เทอริยากิ แมคเบอร์เกอร์ สอดไส้พริกคาลาเปโญ ราคาชุดละ 350 เยน (ประมาณ 84 บาท) ชิกเก้น ฟิเลต์ ราดซอสครีมชีสอย่างหนา ชุดละ 380 เยน และดับเบิ้ล ชีส เบอร์เกอร์ สอดไส้เบคอนรมควัน 380 เยน

ทั้งหมดนี้จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป จนถึงต้นเดือนกรกฎาคม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,166 วันที่ 16 - 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559