Teepee cottage กระโจมที่พัก...สัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ

18 มิ.ย. 2559 | 07:00 น.
เปิดโฉมกระโจมที่พักสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟแบรนด์น้องใหม่ Teepee cottage งานออกแบบฝีมือคนรุ่นใหม่ที่ใส่ไอเดีย+ความตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานสุดเท่ใช้ได้ทั้งกระโจมที่พักน้องสุนัข น้องแมว และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน รับผลิตตามออร์เดอร์ในราคาสมเหตุสมผล

[caption id="attachment_62789" align="aligncenter" width="500"] Teepee cottage Teepee cottage[/caption]

สังคมไทยมักจะให้การยอมรับนับถือผู้ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยเฉพาะกับนักเรียน นักศึกษา ที่ไม่ยอมปล่อยเวลาสูญไปเปล่าๆ เสาะแสวงหารายได้ เพื่อนำมาใช้จ่ายประจำวันเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ด้วยหลากหลายช่องทางนอกเหนือจากการเป็นลูกจ้างเป็นพนักงานในบริษัทห้างร้านต่างๆ ในขณะคนที่มีพรสวรรค์มีไอเดียและฝีมือก็สามารถเลือกช่องทางที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นสินค้าออกวางจำหน่ายเพื่อหารายได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี

อย่างในรายของ จารุวรรณ วิศาลเมทินี หรือ "เมย์" เจ้าของผลงานหรือผลิตภัณฑ์ Teepee cottage กระโจมที่พักน้องสุนัข น้องแมวสุดเท่ ได้เล่าถึงที่มาการทำธุรกิจดังกล่าวว่า เริ่มต้นจากที่เธอเป็นคนชอบออกแบบและตัดเสื้อผ้าใส่ด้วยตัวเอง เลยไปชักชวนเพื่อนๆที่กำลังศึกษาด้วยกันทำธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น โดยลงมือทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การผลิต การออกแบบ การเลือกวัตถุดิบ โดยไปเลือกซื้อผ้าจากแหล่งวัตถุดิบใหญ่อย่างย่านพาหุรัด รวมถึงด้านการตลาดและการขาย ซึ่งได้ใช้ช่องทางตลาดออนไลน์เป็นหลัก

เนื่องจากมีต้นทุนต่ำแต่ประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้ามีสูงมาก เริ่มจากการการถ่ายแบบเสื้อผ้าแล้วนำเอารูปไปลงในสื่อโฆษณาดังกล่าว เพื่อเป็นการหารายได้ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย พอลงมือทำนานๆเข้าก็ทำให้มีความรู้ในเรื่องผ้าหลากหลายชนิด รวมถึงเรื่องการดีไซน์ที่ทันสมัยและเป็นที่ถูกใจผู้บริโภค
เธอบอกว่า จริงๆแล้วชื่อ Teepee เป็นชื่อที่มาจาก กระโจมอินเดียแดง ซึ่งคนไทยอาจจะไม่คุ้นนัก แต่ในต่างประเทศนิยมใช้ teepee ในการตกแต่งบ้าน เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมกับครอบครัว หรือแม้กระทั่งเป็นของเล่นของเด็กๆเพื่อเสริมสร้างจินตนาการ รวมไปถึงเป็นที่อยู่ของสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รัก อาทิ สุนัข แมว เป็นต้น

[caption id="attachment_62788" align="aligncenter" width="500"] Teepee cottage Teepee cottage[/caption]

แต่สำหรับ Teepee cottage ที่ผลิตและวางจำหน่ายในขณะนี้เป็นการขยายผลิตภัณฑ์ของเรา โดยมีความคิดว่าน่าจะนำผ้ามาออกแบบทำผลิตภัณฑ์ต่างๆได้หลากหลาย ขณะเดียวกันได้พบและเห็นเพื่อนๆ คนรอบข้าง รวมถึงคนไทยทั่วๆไปชื่นชอบสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะพวกสุนัข แมว พร้อมให้ความรักเสมือนหนึ่งสมาชิกในครอบครัว จึงได้เกิดความคิดที่จะทำผลิตภัณฑ์สนองตอบความต้องการดังกล่าวโดยใช้สิ่งที่เรามีความรู้และความชำนาญ

จุดเด่นของ Teepee cottage คือการใช้วัตถุดิบที่คุณภาพดี ดีไซน์ที่สวยงาม ที่สำคัญผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมในการดีไซน์ และอีกหนึ่งข้อดีคือ สามารถเปลี่ยนผ้าได้หลากหลายดีไซน์ เหมือนเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ แถมยังสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

สำหรับช่องทางการตลาด ยังคงใช้ social media เป็นหลัก คือ ทาง IG: Teepee cottage Facebook: Teepee cottage รวมไปถึงการร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงานต่างๆ โดยเฉพาะในงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับของตกแต่งบ้าน แฟชั่น และสัตว์เลี้ยง เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและแลกเปลี่ยนไอเดีย เนื่องจากผลิตภัณฑ์จาก Teepee cottage เป็นสินค้าที่ลูกค้าสามารถออกแบบได้เองตามความต้องการของลูกค้า หรือ made to order ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมในการเลือกผ้าและกำหนดขอบเขตของราคาได้อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ทาง IG: Teepee cottage Facebook: Teepee cottage และตามงานแสดงสินค้าที่จะประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ดังกล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,166 วันที่ 16 - 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559