นกแอร์ออกแถลงการณ์ขออภัยกรณีการโพสต์แสดงทัศนคติเชิงลบ

12 มิ.ย. 2559 | 15:18 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีการโพสต์แสดงทัศนคติเชิงลบ ของนักบินสายการบินนกแอร์ในสื่อโซเชียลมีเดีย

ตามที่ปรากฏข้อความบนสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559 โดยอ้างอิงถึงการใช้ข้อความอันเป็นการแสดงความไม่เหมาะสมต่อคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของนักบินสายการบินนกแอร์ ที่ทำการบินในเที่ยวบินที่ DD8005 เส้นทางแพร่ – ดอนเมือง ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่คุณยิงลักษณ์ ได้ใช้บริการโดยสารมาด้วยนั้น

สายการบินนกแอร์ได้รับทราบเรื่องอันไม่ถูกต้องดังกล่าวแล้ว โดยสายการบินขอยืนยันว่าสายการบินดำเนินงานด้วยความมีธรรมาภิบาล และบริการผู้โดยสารทุกท่านด้วยความเท่าเทียม  ปราศจากการเลือกปฏิบัติต่อผู้โดยสาร โดยข้อความบทสนทนาที่ปรากฏในสื่อโซเชียลของนักบินสายการบินนกแอร์นั้น เป็นการแสดงทัศนคติส่วนบุคคล สายการบินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือและไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำอันไม่ถูกต้องดังกล่าว และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในกรณี ดังกล่าว

สายการบินนกแอร์ ใคร่กราบขออภัยต่อคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอย่างสูงและมีความเสียใจต่ อการกระทำอันไม่ถูกต้องของนักบิ น ซึ่งสายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจดหมายขออภัยฉบับนี้ จะสามารถแสดงเจตนารมย์ ของสายการบินที่ต้องการอธิบาย และแสดงถึงการไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งในการแสดงทัศนคติเชิงลบทังปวงของพนักงานสายการบินที่มี ต่อผู้โดยสาร

ทางสายการบินต้องขออภัยอย่างสู งมา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง