LINE คอร์ปอเรชั่น เข้าตลาดหุ้นโตเกียว

10 มิ.ย. 2559 | 09:09 น.
ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวอนุมัติการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนหุ้นสามัญของ LINE คอร์ปอเรชั่น พร้อมกันนี้ LINEคอร์ปอเรชั่น จะเตรียมยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียน F-1 กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ในวันที่ 10 มิถุนายน 2559 (ตามเวลานิวยอร์ค) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนในครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเกิดขึ้นโดยการจดทะเบียน American Depository Shares (ADSs) เพื่อแสดงส่วนแบ่งของหุ้นสามัญในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค

LINE คอร์ปอเรชั่น คาดว่าจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน ADSs ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คประมาณวันที่ 14 กรกฎาคม (เวลามาตรฐานตะวันออก) และตลาดหุ้นโตเกียวประมาณวันที่ 15 กรกฎาคม (เวลามาตรฐานญี่ปุ่น) โดยการอนุมัติครั้งนี้ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการมอบอำนาจ การประกาศเป็นบริษัทจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และขั้นตอนการดำเนินการรวมถึงสถานการณ์ในตลาดต่างๆ

LINE คอร์ปอเรชั่น ได้ตัดสินใจเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเพื่อที่จะพัฒนาจุดแข็งของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชีย และขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก