ความขี้เกียจคือบ่อเกิดแห่งนวัตกรรม กับเครื่องพับผ้าอัตโนมัติสุดเจ๋ง

07 มิ.ย. 2559 | 04:58 น.
https://www.youtube.com/watch?v=swNgjX0xHC8

เครื่องพับผ้าอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่นัก เพราะมีให้เห็นกันอยู่ทั่วไปในแวดวงอุตสากรรมสิ่งทอ แต่ด้วยพฤติกรรมของพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่รักความสบาย จึงทำให้เกิดนวัตกรรม เพื่อพ่อบ้าน แม่บ้าน ยุคใหม่ นั้นคือ FoldiMate เครื่องพับผ้าอัตโนมัติสำหรับใช้ในครัวเรือน ที่จะช่วยทุ่นแรงทุ่นเวลาทำงานบ้านของคุณได้ดีไม่น้อย เพียงแค่จับเสื้อผ้าขึ้นหนีบ เครื่องก็จะดูดเข้าไปพับให้อย่างเนี้ยบ ไร้รอยยับ แป๊บเดียว ก็ได้ผ้าเรียบกองโตพร้อมเก็บใส่ตู้เสื้อผ้า

33

การทำงานของเจ้าเครื่อง FoldiMate ก็แสนง่ายดาย เพียงนำเสื้อผ้าที่ซักจนแห้งขึ้นหนีบกับราวของเครื่อง ที่ใส่ได้ครั้งละ 15-20 ตัว จากนั้นกดปุ่มสั่งงานว่าเป็นเสื้อผ้าประเภทใด เช่น เสื้อ กางเกง เจ้าเครื่องนี้ก็จะทำงานต่อด้วยการประเมินความกว้าง ความยาว ควาหนาของเนื้อผ้า และดูดเข้าไปพับให้อย่างประณีตด้วยแขนกลด้านใน แล้วเสื้อแต่ละตัวก็จะถูกพับออกมาสวยงามราวเหมือนเพิ่มถอยออกมาจากห้างสรรพสินค้า ภายในเวลา 10 วินาที เท่านั้น หรืออาจใช้เวลามากขึ้นเป็น 20-30 วินาที สำหรับโหมดโปรแกรมอบไอน้ำอัดให้เสื้อผ้าเรียบกริบไร้รอยยับย่น

22

11

และด้วย FoldiMate เวอร์ชั่นใช้ในบ้าน มีขนาดความสูง 32 นิ้ว และกว้าง 28 นิ้ว จึงสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ไม่เทอะทะ สามารถวางซ้อนบนเครื่องซักผ้าหรือเครื่องอบผ้าได้แบบสบายๆ เพราะน้ำหนักของเจ้าเครื่องนี้ไม่มาก ประมาณ 29 กิโลกรัม เท่านั้น

7

55

ซึ่งจริงๆ บริษัท Foldimate ผู้ผลิต ได้ทำเครื่องพับผ้าออกจำหน่ายและได้จดสิทธิบัตรนวัตกรรมของตนเองเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ปี 2557 แต่เจ้า FoldiMate สำหรับใช้ในบ้าน มีแผนจะออกวางจำหน่ายในปี 2560 โดยคาดว่าราคาน่าจะอยู่ในช่วง 700-850 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25,200-30,600 บาท)

ที่มา dailymail