เมืองไทยส่งยูนิตลิงค์1ลุยตลาด ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดอกเบี้ยขาลง

05 มิ.ย. 2559 | 07:00 น.
เมืองไทยประกันชีวิต ผุด "ยูนิตลิงค์ 1" ลุยตลาดช่วงดอกเบี้ยขาลง เสนอประกันควบกองทุนรวม สร้างผลตอบแทนตามความเสี่ยงลูกค้า พร้อมซื้อสัญญาประกันเพิ่ม-เลือกรูปแบบชำระเบี้ยได้ มั่นใจลูกค้ารายได้ปานกลางตอบรับดี

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (บมจ.) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิตได้ออก "แบบประกันชีวิตควบการลงทุน" หรือ Unit-Linked เพื่อเป็นเครื่องมือทางการเงินสำหรับลูกค้าที่กำลังมองการวางแผนการเงินที่ให้ผลตอบแทน และความคุ้มครองที่คุ้มค่าในช่วงทิศทางดอกเบี้ยขาลง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้อย่างเหมาะสมตามความต้องการ

จุดเด่นของแบบประกันใหม่นี้ตอบโจทย์การลงทุนที่มีความเสี่ยงระดับต่างๆ ได้ตามความเหมาะสมของลูกค้าแต่ละคน โดยมีกองทุนที่ถูกคัดสรรมาเพื่อนำเสนอเป็นทางเลือกครอบคลุมทั้งการลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทุน และสินทรัพย์ทางเลือกต่างๆ อีกทั้งในระหว่างสัญญา ผู้เอาประกันสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนเพื่อให้ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องการตามช่วงเวลาที่เหมาะสมได้อีกด้วย

นอกจากนี้เมืองไทยยูนิตลิงค์ 1 ยังเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ผู้เอาประกัน โดย 1.ปรับเพิ่ม-ลดจำนวนเงินเอาประกันภัยได้ 2.ถอนเงินลงทุนบางส่วนออกมาได้ และ 3.เพิ่มเงินลงทุนตามต้องการ ซึ่งความพิเศษเหล่านี้ ช่วยให้แบบประกันนี้สามารถตอบโจทย์แผนการเงิน การลงทุน และความคุ้มครองได้อย่างหลากหลายในกรมธรรม์เพียงฉบับเดียว ตั้งแต่วัยเริ่มต้นการลงทุนที่อาจจะยอมรับความเสี่ยงได้สูง เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี วัยสร้างครอบครัวที่เลือกเพิ่มน้ำหนักให้กับความคุ้มครองชีวิตเพื่อเป็นการเพิ่มหลักประกันให้แก่ครอบครัว ไปจนถึงการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณที่อาจจะมุ่งเน้นการลงทุนที่ไม่เสี่ยงมากนัก เป็นต้น

นายสาระ กล่าวอีกว่าขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการชำระเบี้ยได้ ทั้งแบบชำระเบี้ยครั้งเดียว หรือ Single Premium และแบบชำระเบี้ยรายงวดหรือ Regular Premium ที่เลือกชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายปี ราย 6 เดือน ราย 3 เดือน และรายเดือน โดยอายุรับประกันตั้งแต่ 1เดือน–70 ปี มีระยะเวลาคุ้มครองตลอดชีวิต หรือจนถึงอายุ 99 ปี อย่างไรก็ดี ลูกค้าที่เลือกซื้อ เมืองไทยยูนิตลิงค์ 1 แบบชำระเบี้ยรายงวดนั้น นอกจากจะสามารถเลือกความคุ้มครองได้สูงสุดถึง 80 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลักแล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อสัญญาเพิ่มเติมต่างๆ ได้แก่ ความคุ้มครองโรคร้ายแรง การวางแผนสุขภาพหากเกิดการเจ็บป่วย เป็นต้น และสำหรับลูกค้าที่ต้องการทางเลือกการวางแผนการเงิน พร้อมกับการรับรองผลตอบแทนขั้นต่ำให้เพื่อความอุ่นใจด้วยนั้น เมืองไทยประกันชีวิตยังมี "เมืองไทย ยูนิเวอร์แซลไลฟ์ 1" ที่ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด ให้ความคุ้มครองจนถึงอายุ 99 ปี

"ในปี 2559 นี้คาดว่าเมืองไทยยูนิตลิงค์ 1 จะได้รับผลตอบรับที่ดี สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับปานกลางขึ้นไปที่มองหาช่องการลงทุนแบบใหม่ พร้อมความคุ้มครองที่คุ้มค่าเพื่อตอบโจทย์ทุกการวางแผนความมั่นคงในอนาคต โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ผู้บริโภคกำลังมองหาช่องทางการออมเงิน ขณะเดียวกันยังสามารถเลือกซื้อสัญญาเพิ่มเติมด้านสุขภาพโรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นได้อีกด้วย"

Photo : Pixabay
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,162 วันที่ 2 - 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559