'The Barisieur' นาฬิกาปลุกกลิ่นกาแฟ สำหรับคอกาแฟตัวจริง [มีคลิป]

01 มิ.ย. 2559 | 02:05 น.
https://www.youtube.com/watch?v=v2JIy9OiGwA

เราอาจได้เคยเห็นไอเดียนาฬิกาปลุกกลิ่นกาแฟ 'The Barisieur' (บาริซิเออร์) เมื่อประมาณสองปีก่อนหน้านี้แล้ว ที่เป็นผลงานของ Josh Renouf นักออกแบบชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ถูกใจคอกาแฟเข้าอย่างจริงจัง โดยเจ้านาฬิกาปลุกกลิ่นกาแฟไม่ได้มีเฉพาะเสียง แต่ว่ามีกลิ่นด้วย ที่จะคอยปลุกคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยเสียงอันนุ่มนวลและกลิ่นกาแฟที่หอมสดชื่น เพียงแค่เตรียมส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นผงกาแฟ หรือผงชา น้ำตาล ครีม นม และน้ำสะอาด ให้พร้อมก่อนเข้านอน จากนั้นก็ทำการตั้งเวลาปลุกไว้ตามปกติ ตั้งน้ำเปล่า ซึ่งเมื่อถึงเวลาปลุก เจ้า Barisieur จะจัดการชงกาแฟให้ เราก็จะตื่นนอนมาท่ามกลางกลิ่นกาแฟหอมๆ

ซึ่งนักออกแบบท่านนี้ เลือกใช้ ลูกสแตนเลสทรงกลม, แก้วทดลอง พร้อมกับหลอดทดลอง และยังมีกลไกของนาฬิกาปลุก ซึ่งดูแล้วก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ลงตัว ออกแนว Classic

j

ll

มาถึงตอนนี้นักประดิษฐ์ท่านนี้ได้ใช้เว็บไซต์ Kickstarter campaign เป็นช่องทางระดมทุน เพื่อให้ฝันเป็นจริง โดยพัฒนาสร้างเครื่องต้นแบบและทดลองใช้จริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสนนราคาที่ 390 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14,000 บาท) และคาดว่าจะเริ่มส่งสินค้าได้ เดือนมิถุนายน 2560 ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อไปว่ากลิ่นหอมของกาแฟชงเสร็จใหม่ๆ นี้ จะช่วยดึงให้คุณลุกจากที่นอน แบบไม่น่าเบื่ออีกต่อไปหรือไม่

k

a

s

d

f

g

ที่มา hypebeast , kickstarter