ค่ายยางรถยนต์เปิดเกมสู้ศึก!

20 พ.ค. 2559 | 10:00 น.
กู๊ดเยียร์ สบช่องเซ็กเมนต์เอสยูวี-กระบะยอดพุ่ง เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ "แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์" พร้อมสร้างความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายด้วยการขยายสาขา กู๊ดเยียร์ ออโต้แคร์ ต่อเนื่อง ด้านค่ายคอนติเนนทอล งัดแคมเปญ " รับประกันยางทุกกรณี 180 วัน"

นายฟินบาร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดรถอเนกประสงค์ หรือ เอสยูวีขนาดกลาง มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับรถกระบะ-กระบะยกสูง ดังนั้นบริษัทจึงได้พัฒนายางรุ่นใหม่ "กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์" (Wrangler TripleMax) ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเซกเมนต์นี้โดยเฉพาะ

สำหรับยางรุ่นกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ใช้เทคโนโลยี ไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology) นวัตกรรมการดีไซน์หน้ายางให้มีโครงสร้างยางที่เหมาะสมและเพิ่มการยึดเกาะให้มีประสิทธิภาพ ทำให้ยางมีระยะเบรกสั้นขึ้นบนถนนเปียก และยังเสริมสมรรถนะให้ยางแข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทนทานเพราะมีริมการ์ด (Rim Flange Protector) ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนขอบยาง ที่เกิดจากวัสดุแปลกปลอมหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ บนท้องถนนที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อยางรถยนต์ โดยมีให้เลือกทั้งแบบขอบ 15 ,16 และ 17 นิ้ว

นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์แล้ว กู๊ดเยียร์ ยังเตรียมแผนงานด้านต่างๆอาทิ วางแผนการบริการให้กับนักขับชาวไทยที่ใช้ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของกู๊ดเยียร์ และการสร้างความแข็งแกร่งด้านเครือข่าย อาทิ ศูนย์บริการกู๊ดเยียร์ ออโต้แคร์ ที่ปัจจุบันมีจำนวน 61 แห่งทั่วประเทศ ก็เตรียมเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะมีการสนับสนุนและมีกลยุทธ์ในการบริหารสินค้าคงเหลือและการตลาด คำแนะนำด้านการบริการ การฝึกอบรมพนักงาน และคำชี้แนะด้านการจัดการธุรกิจให้กับเจ้าของธุรกิจที่ดำเนินการของศูนย์กู๊ดเยียร์ ออโต้แคร์

"ย้อนกลับไปในปี 2554 เรามีศูนย์บริการกู๊ดเยียร์ ออโต้แคร์ 16 แห่งในประเทศไทย จวบจนวันนี้เรามีมากกว่า 61 แห่ง และยังมีแผนจะขยายไปเรื่อยๆ ซึ่งทั้งหมดจะได้รับการบริหารงานภายใต้เจ้าของที่เป็นผู้เชียวชาญด้านยานยนต์ และยางรถยนต์ ส่วนบริษัทแม่จะมีการช่วยเหลือด้านกลยุทธ์และการสนับสนุนทางการตลาดกับเจ้าของเหล่านี้"

นายโอคอนเนอร์ กล่าวว่า จากแผนงานดังกล่าวทำให้บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งตลาดในประเทศ และตลาดส่งออก

"ผลการดำเนินงานในปี 2558 ทั้งยอดขายในประเทศ และการส่งออก ถือว่าเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯมีความพอใจ เพราะสภาพเศรษฐกิจในประเทศมีการชะลอตัว ประกอบกับปัจจัยภายนอกหลายประการที่เข้ามากระทบ แสดงให้เห็นว่าบริษัทสามารถที่จะรับมือกับปัจจัยต่างๆได้ ส่วนแผนงานในปีนี้เราก็พร้อมที่จะต่อยอดและขยายไปหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานในปีนี้ยังคงเติบโต"

ขณะที่ค่ายยางอีกหนึ่งเจ้า "คอนติเนนทอล" ก็มีการส่งแคมเปญ" รับประกันยางทุกกรณี 180 วัน" เปลี่ยนยางให้ทันทีไม่ว่ายางจะถูกบาด ตำ หรือแตก โดยนางสาวศิริวรรณ คูอัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยคุณภาพของยาง และการตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้า รวมไปถึงความต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า บริษัทจึงมีการจัดทำแคมเปญดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น และสบายใจที่ได้เลือกใช้ยางของคอนติเนนทอล

สำหรับแคมเปญ " รับประกันยางทุกกรณี 180 วัน" เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง - 31 ธันวาคม 2559 โดยลูกค้าสามารถลงทะเบียนที่ www.continental-th.com หรือที่ ร้านค้า เพื่อรับสิทธิรับประกันยางทุกกรณี 180 วันหลังจากซื้อ ซึ่งบริษัท จะเปลี่ยนยางใหม่ให้ทันทีไม่ว่าจะถูกของมีคมตำ แก้มยางบวมจากการกระแทก เบียดทางเท้า ยางปริ ยางแตก ยางร่อน อย่างไรก็ตามแคมเปญนี้ใช้ได้สำหรับยางที่ผลิตในโซนเอเชียเท่านั้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,158 วันที่ 19 - 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559