กระทรวงพาณิชย์จัดกีฬาสี MOC Games 2016

11 พ.ค. 2559 | 09:16 น.
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานในพิธีเปิดกีฬาสีกระทรวงพาณิชย์ประจำปี 2559 หรือ ซึ่งจะมีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 โดยย้ำถึงความสำคัญของกีฬาว่า นอกจากจะเป็นยาวิเศษในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงพลังของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของบุคลากรของกระทรวง เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ประสบผลสำเร็จ รวมไปถึงภารกิจที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

การจัดงานแข่งขันกีฬาครั้งนี้ เป็นนโยบายของกระทรวงที่นอกจากจะสนับสนุนและกระตุ้นให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ของบุคลากรของกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับภาคเอกชน อันจะส่งผลให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายของทั้งองค์กรและประเทศร่วมกัน

รูปแบบของการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ได้คละผู้บริหาร ข้าราชการเจ้าหน้าที่จากกรมและหน่วยงานต่างๆออกเป็น 6 สี และกำหนดชนิด/ประเภทกีฬาที่แข่งขันไว้  8 ประเภท รวมทั้งมีกีฬามหาสนุก และการประกวดกองเชียร์ด้วย ทั้งนี้ พิธีปิดการแข่งขันกีฬากำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 ณ สนามกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น)