อินเด็กซ์ผุด Sky Living ดอนเมือง ดึงทัวร์นอกช็อปก่อนขึ้นเครื่อง

09 พ.ค. 2559 | 05:30 น.
"อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์"รับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯยังไม่ออกฤทธิ์ ปรับเลย์เอาต์สาขาบางใหญ่รับรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการสิงหาคมนี้ พร้อมบุกสนามบินดอนเมือง ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่" Sky Living by Index Living Mall" ร้านค้าปลีกจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านภายในท่าอากาศยานแห่งแรกของเมืองไทย ให้ลูกค้าไทย-เทศได้มีประสบการณ์การใช้สินค้าของอินเด็กซ์

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยถึงผลต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ต่อธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ว่า ช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ยอดขายของอินเด็กซ์ ยังคงปกติ ไม่เติบโตหวือหวาเหมือนอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้รับอานิงสงส์จากมาตรการกระตุ้นโดยตรง สำหรับเฟอร์นิเจอร์คงจะตามหลังมา อย่างไรก็ตาม บริษัทเดินหน้ารุกตลาด โดยรีโนเวตอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาบางใหญ่ เพื่อรองรับการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2559 ด้วยการปรับเลย์เอาต์ใหม่บริเวณชั้น 1-2 โดยชั้น 1 จะเพิ่มส่วนที่เป็นตลาดนัด และศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า Power One เพื่อดึงลูกค้าเข้าศูนย์ ส่วนชั้น 2 จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน

พร้อมกันนี้ได้เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ "Sky Living by Index Living Mall" ภายในอาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ณ จุดรับรองผู้โดยสารขาออกบริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน อาคารที่ 5 ใกล้กับประตูขึ้นเครื่องหมายเลข 51 โดยตกแต่งเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านบนพื้นที่ขนาด 400 ตารางเมตร มีสินค้ากว่า 1,000 เอสเคยู ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อพร้อมบริการแพ็กเกจจิ้งด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าสะดวกและปลอดภัยต่อการถือขึ้นเครื่อง สำหรับสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อและชำระค่าสินค้าผ่านพนักงานขายหน้าร้านได้โดยตรง โดยสินค้าจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ปลายทางพร้อมทีมช่างบริการติดตั้งมืออาชีพ ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาภายในร้านไว้ที่ 5 ล้านคน ต่อปีโดยมีสัดส่วนคนไทย 80% ต่างชาติ 20% และตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 12 ล้านบาทต่อปี

การเปิด Sky Living by Index Living Mall เป็นการสร้างแบรนด์ ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การใช้สินค้าของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จึงได้ตกแต่งโซนที่นั่งพักพิเศษสำหรับรอขึ้นเครื่องในรูปแบบ Passenger Lounge ให้ผู้โดยสารขาออกทุกคน สามารถเข้ามาใช้บริการนั่งพักระหว่างรอขึ้นเครื่องได้ฟรี ตลอดเวลาทำการ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าภายในร้านแต่อย่างใด ซึ่งบริเวณ Passenger Lounge แห่งนี้ ได้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของอินเด็กซ์ทั้งหมด ในลักษณะของ room setting หลากหลายสไตล์ทั้ง Modern Italian, Romantic Sensation และ Traditional Elegant รวมทั้งโซน outdoorในบรรยากาศเหมือนนั่งเล่นในสวน และ Kid Zone ที่มีของเล่นให้น้องๆ ได้สนุกก่อนขึ้นเครื่อง นอกจากนี้ยังมีจอ Interactive ให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการเลือกตกแต่งห้องในสไตล์ต่างๆ อีกด้วย

"Sky Living by Index Living Mall นับเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านภายในสนามบิน แห่งแรกของประเทศไทย ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายจากเดิม แม้ว่าเส้นทางบินในหลายจังหวัดจะมีสาขาของเราตั้งอยู่ โดยเฉพาะในหัวเมืองหลัก อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ ภูเก็ต รวมถึงเพื่อเป็นการสนับสนุนด้านการสื่อสารแบรนด์ของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ไปยังกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,155 วันที่ 8 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559