กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดเต็มสวัสดิการพนักงาน

04 พ.ค. 2559 | 04:36 น.
มร. เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ด้วยกลยุทธ์ของบริษัทฯที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรในทุกระดับ บริษัทฯได้มีการเพิ่มเติมสวัสดิการในด้านต่างๆให้กับพนักงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมส่งเสริมการทำงานอย่างมีความสุขดังนี้  เพิ่มผลประโยชน์ด้านทันตกรรมเรื่องการครอบฟัน จากเดิมที่คลอบคลุมเพียงการอุดฟัน ขูดฟัน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด และรักษารากฟัน ,เพิ่มวันลา 1 วัน เพื่อไปร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ,เพิ่มการลาแปลงเพศ โดยระยะเวลาการลา ขึ้นกับคำแนะนำที่แพทย์กำหนด

ทั้งนี้ยังมีการเพิ่มสวัสดิการเพื่อคู่สมรสและพนักงานโสดในด้านต่างๆได้แก่ สวัสดิการสำหรับพนักงานที่มีคู่สมรส การลาคลอด พนักงานหญิงสามารถลางานได้ 112 วัน โดยได้รับค่าจ้างเต็มจำนวน จากเดิมที่ลาคลอดได้ 90 วัน รับค่าจ้าง 45 วัน ,การลาดูแลภรรยาคลอดบุตร พนักงานชายสามารถลาดูแลภรรยาคลอดบุตรได้ 10 วันทำงาน โดยจากเดิมสามารถลาได้ 5 วัน

พนักงานที่มีคู่สมรสในบริษัท ได้สิทธิสวัสดิการตามแผนสุขภาพของคู่สมรส ,สวัสดิการสุขภาพแก่คู่สมรสพนักงาน กรณีไม่จดทะเบียนสมรส ,สวัสดิการสุขภาพแก่บุตรที่บิดาและมารดาไม่ได้จดทะเบียนสมรส  ,สวัสดิการสุขภาพแก่บุตรบุญธรรม

สวัสดิการสำหรับพนักงานโสด  สวัสดิการผู้ป่วยในของบิดาและมารดา อายุ 40 - 80 ปี โดยขยายอายุจากเดิม 70 ปี เป็น 80 ปี ,สวัสดิการสำหรับพนักงานเพศที่สาม ,สวัสดิการสุขภาพแก่คู่รัก โดยเป็นแผนเดียวกันกับพนักงาน

อมรรัตน์ ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปลี่ยนแปลงสวัสดิการของพนักงานเกิดจากการที่บริษัทได้ทำการสำรวจความต้องการจากพนักงานทั้งองค์กรโดยจะมีการจัดขึ้นทุกปี อีกทั้งมีการสำรวจข้อมูลต่างๆเปรียบเทียบทั้งจากในและนอกธุรกิจประกันชีวิต รวมถึงสวัสดิการของบริษัทในต่างประเทศ เพื่อให้บุคลากรของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้รับสวัสดิการที่ตรงกับความต้องการของพนักงานและสามารถแข่งขันได้ในตลาด ซึ่งการมีสวัสดิการที่ดีถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถให้เข้ามาร่วมงานในบริษัท การที่บริษัทมีสวัสดิการที่ยอดเยี่ยม ก็จะสามารถดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถให้เข้ามาร่วมงานและคงอยู่กับบริษัทได้มากขึ้น สำหรับการเพิ่มเติมสวัสดิการให้พนักงาน ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่กรุงไทย-แอกซ่า ให้ความสำคัญกับพนักงาน เพราะเราเชื่อว่าบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ