ปับลิซีสปัดฝุ่นปรับโครงสร้าง รวบเอเยนซีเป็นหนึ่งเดียวเป้าตอบโจทย์นักการตลาด

01 พ.ค. 2559 | 10:00 น.
ปับลิซีส กรุ๊ปปรับโครงสร้างรวบเอเยนซีในเครือไว้ใต้หลังคาเดียวกัน หวังตอบโจทย์นักการตลาดให้บริการสื่อสารแบบบูรณาการ ล่าสุดเปิดตัวผู้บริหารในภาคพื้นเอเชีย และประเทศไทย

นายนิโคลัส เมแนต ประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท ปับลิซีส วันฯ ในเครือปับลิซีส กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้รวมเอเยนซีในเครือปับลิซีส กรุ๊ป (Publicis Groupe) ที่มีบุคลากรในสาขาต่าง ๆ มากกว่า 7.5 พันคนเข้าด้วยกัน โดยปับลิซีส วัน จะเป็นโมเดลธุรกิจแห่งอนาคต จะถูกนำไปใช้ใน 50 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งโมเดลนี้สร้างขึ้นเพื่อต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคได้ครบทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นที่สุดของการให้บริการการสื่อสารแบบบูรณาการ (integrated) จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ดีที่สุด

“การเกิดขึ้นของปับลิซีส วัน คือ การรุกหน้าไปอีกขั้น ที่จะทำให้เราสามารถนำเสนอแผนการสื่อสารแบบโฮลิสติกที่หลากหลาย ซึ่งตอบสนองความต้องการการสื่อสารแบบบูรณาการและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของลูกค้าในทุกวันนี้ เอเยนซีที่อยู่ภายใต้ปับลิซีส วัน ประเทศไทย ประกอบด้วย ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), อาร์ค (Arc) , อัลฟ่า 245 (Alpha 245), ปับลิซีส (Publicis), นูรัน (Nurun), ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), เรเซอร์ฟิช (Razorfish), สตาร์คอม (Starcom), มีเดียเวสท์ (MediaVest) เซนิธออพติมีเดีย (ZenithOptimedia)”

นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งคณะผู้บริหารของ ปับลิซีส วัน ในประเทศไทย ดังนี้ นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทยฯ นอกเหนือจากตำแหน่ง ซีอีโอ ของเดอะลีโอ เบอร์เนทท์กรุ๊ป ประเทศไทย นายหลุยส์ เซบาสเตียน โอล (Louis-Sebastien Ohl) ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ ไทย-เมียนมา (International Business Head Thailand-Myanmar) โดยจะทำงานร่วมกับปับลิซีส กรุ๊ป ในส่วนของการดูแลลูกค้าโกลบัลของทั้งไทยและเมียนมาช่วยพัฒนาและแก้ปัญหาทางธุรกิจ รวมทั้งหาทางออกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า ปัจจุบัน นายหลุยส์ เซบาสเตียน ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ ปับลิซีส / ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ ประเทศไทย โดยมีประสบการณ์มากมายทั้งใน และต่างประเทศมายาวนาน

อีกทั้งแต่งตั้งนายอติพล อิทธิวัฒนะ เป็นหนึ่งในผู้บริหารของ ปับลิซีส วัน ประเทศไทย ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายมีเดีย โดยจะดูแลเรื่องการบริหารสื่อในเครือข่ายปับลิซีส วัน ด้วยการผสมผสานเพื่อเสนอกลยุทธ์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งปัจจุบัน นายอติพล ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ สตาร์คอม / มีเดียเวสท์ และเซนิธออพติมีเดีย ประเทศไทย และนางสาวพัชราภรณ์ มณีวัชระรังษี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ ปับลิซีส วัน ทั้งนี้ เอเยนซีในเครือแต่ละบริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจ และให้บริการลูกค้าของแต่ละองค์กรต่อไปอย่างอิสระ ด้วยมาตรการที่เข้มงวดในการดูแลและปกป้องบริหารความลับของลูกค้าภายใน ปับลิซีส วัน โดยคณะผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งหมดจะเดินหน้าขับเคลื่อน ปับลิซีส วัน ให้รุกหน้าสร้างสรรค์งานที่ตอบโจทย์ตลาดในทุกภาคส่วนอย่างเต็มศักยภาพ

นายยาเร็ค ซิบินสกี โกลบอล ซีอีโอ บริษัท ปับลิซีส วันฯ เปิดเผยว่า ปับลิซีส วัน คือการปรับโครงสร้างทางกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อให้บริษัทเคลื่อนไหวได้อย่างสร้างสรรค์ รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดรับกับธุรกิจของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่งในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภาคพื้นเอเชีย พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่นี้ จะสามารถช่วยนำให้แบรนด์และลูกค้าเติบโตได้อย่างไม่สิ้นสุด โมเดลธุรกิจใหม่นี้เปรียบเสมือนการเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ให้กับการสื่อสารการตลาดซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของแบรนด์และตลาดในปัจจุบัน

“ผมเชื่อมั่นว่าภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่นี้ ภายใต้การนำของ นิโคลัส ผู้ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานในโมเดลแบบ ปับลิซีส วัน เป็นอย่างดี ทั้งยังคุ้นเคยกับภูมิภาคนี้อยู่แล้ว และด้วยการสนับสนุนจากผู้บริหารที่เข้มแข็งในทุกประเทศ เราจะสามารถช่วยนำให้แบรนด์และลูกค้าของเราให้เติบโตได้อย่างไม่สิ้นสุด”

ปับลิซีส กรุ๊ป เป็นองค์กรการสื่อสารการตลาด และ การตลาดดิจิตอล ประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจบริการ คือ Publicis Communications, Publicis Media, Publicis Sapient และ Publicis Health โดยทั้ง 4 กลุ่มนี้จะดำเนินงานรองรับตลาดหลักอื่น ๆ โดยผ่านปับลิซีส วัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,153 วันที่ 1 - 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559