ยกเครื่อง“โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต”รับเปิดประเทศ

23 มิ.ย. 2564 | 09:10 น.

คมนาคมดัน6แนวทางดำเนินการยกเครื่องโรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิแอร์พอร์ต เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการและรองรับการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับนโยบายเปิดประเทศ

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นโรงแรมท่าอากาศยานแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล Skytrax

โดยในปี 2565 มีแผนงานก่อสร้างปรับปรุง ตกแต่งภายใน โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการและรองรับการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

วีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

รวมทั้งเตรียมความพร้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล โดยได้มอบนโยบายการดำเนินงานดังนี้

1. ยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในระดับสากล เพื่อยกระดับเป็นโรงแรม 5 ดาว โดยการปรับปรุงห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น

2. เตรียมความพร้อมการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล ซึ่งควรเตรียมความพร้อมในทุกด้าน รวมทั้งมีขั้นตอนการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ได้มาตรฐานและทราบผลโดยเร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้เป็นเอกสารการรับรองการเดินทางไปต่างประเทศได้

3. การขยายธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้องค์กรมีโอกาสสร้างรายได้และผลกำไรได้เพิ่มขึ้น เช่น การให้บริการห้องรับรองพิเศษ (Lounge) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การตั้งจุด OFF Airport Check-in ที่โรงแรม เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ เป็นต้น ทั้งนี้ให้ศึกษาความเป็นไปได้และจัดทำแผนธุรกิจ เพื่อรายงานให้ทราบเป็นระยะ

ยกเครื่อง“โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต”รับเปิดประเทศ

4. การบริหารองค์กรด้วยความโปรงใส ตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมาภิบาล และระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

5. มีการปรับปรุงและเพิ่มศักยภาพบุคลากร ให้มีความรู้ความสามารถและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

6. ให้พิจารณาแนวทางการบริหารจัดการการประหยัดพลังงานที่มีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารโรงแรมได้

ข่าวเกี่ยวข้อง: