“ยิ่งใช้ยิ่งได้” กับ “คนละครึ่ง เฟส3” อันไหนดี มีเวลาสละสิทธิ์-เปลี่ยนใจได้ถึงเมื่อไร

23 มิ.ย. 2564 | 10:00 น.

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ กับ โครงการคนละครึ่งเฟส3 เลือกโครงการอันไหนดี แล้วมีเวลาสละสิทธิ์ หรือเปลี่ยนใจได้ถึงเมื่อไร สรุปข้อมูลให้ที่นี่

มาตรการเยียวยาโควิด กับ โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” และ โครงการ “คนละครึ่ง เฟส3” นอกจากมีคำถามว่า เลือกอันไหนดีแล้วกับ 2 โครงการนี้

แต่ก็ยังมีคำถามอีกว่า ทั้ง 2 โครงการ  มีเวลาในการพิจารณาที่จะตัดสินใจสละสิทธิ์หลังกดลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  หรือ เว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ไปแล้ว หรือ ต้องการเปลี่ยนใจจะกดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการใดโครงการหนึ่งได้อีกทีถึงเมื่อไร 

"ฐานเศรษฐกิจ" ตรวจสอบข้อมูล และหาคำตอบจากเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com  ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ระบุอยู่ใน “คุณสมบัติของประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” ซึ่งมีการระบุว่า 

“ในกรณีที่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3(เฟส3) แล้วประสงค์จะเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิมาใช้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น โดยสามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิโครงการได้ 1 ครั้ง และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้อีก”

“ในกรณีที่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษแล้วประสงค์จะเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิมาใช้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น โดยสามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิโครงการได้ 1 ครั้ง และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้อีก”

 

ด้าน นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำว่าประชาชนที่ประสงค์จะลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จะต้องดำเนินการผ่านเว็บไซต์  www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com เพียงเว็บไซต์เดียวเท่านั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บไซต์หรือเพจอื่นๆ นอกเหนือจากที่กระทรวงการคลังกำหนด 

“ประชาชนสามารถเข้าร่วมโครงการของรัฐได้เพียงโครงการเดียว โดยหากประชาชนที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 หรือโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษและมีความประสงค์จะลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้จะต้องลงทะเบียนผ่าน g-wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพียงช่องทางเดียว ภายในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น.” 

 

ดังนั้น หากประชาชนที่ยังไม่มีแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ประชาชนจะต้องทำการโหลดและยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนเพื่อใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก่อนทำการเปลี่ยนสิทธิโครงการเดิมมาเป็นโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และสามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้เพียง 1 ครั้งและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก ซึ่งเมื่อเปลี่ยนแปลงสิทธิเรียบร้อยแล้วจะถือเป็นการสละสิทธิโครงการเดิมที่ลงทะเบียนไว้แล้ว