ม.หอการค้าชู MBA FAMILY ขยายหลักสูตรป.โท 

20 มิ.ย. 2564 | 07:29 น.

ม.หอการค้าไทย ตอกย้ำผู้นำหลักสูตร MBA  ชูแนวคิดบริหาร การตลาด การจัดการ เชื่อมโยงกับเครือข่ายภาคธุรกิจ ปั้นนักบริหารมืออาชีพ

ดร.พีรพงษ์ ฟูศิริ ผู้อำนวยการ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หลักสูตร MBA  ได้ปรับตัวอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้เข้ากับปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว ด้วยการนำแนวคิด “MBA Family” เข้ามาใช้ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่าย และความแตกต่างให้กับนักศึกษาได้จริง

ปัจจุบันนักศึกษาหลักสูตร MBA มีอายุอยู่ที่ระหว่าง 28-35 ปี โดยทางหลักสูตรจะสร้างความแตกต่างด้วยการจัดกลุ่มของนักศึกษาผ่านโปรไฟล์ของนักศึกษา โดย แนวคิดดังกล่าวได้ให้นักศึกษาได้ออกไปศึกษาดูงานจริงเพื่อเป็นการปูพื้นฐานสำหรับการสร้างธุรกิจ หลังจากนั้นจึงให้นักศึกษาได้ทำโปรเจคเพื่อเป็นการต่อยอดจากการไปดูงานออกมาให้เป็นผลงานจริงและในส่วนของทฤษฎี

หลักสูตรใช้ตำราจากต่างประเทศถึง 90% เพื่อให้ได้ความรู้ที่ทันสมัยล่าสุด เป็นการตอกย้ำเรื่องของเนื้อหาวิชาการสอนที่มีประสิทธิภาพสูง โดยแนวคิด “MBA Family” มีจุดเด่น 3 หลักการใหญ่ ๆ ได้แก่ อาจารย์ผู้สอนหรือวิทยากรผู้ให้ความรู้ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงและตรงกับกระแสของสถานการณ์การตลาด

ดร.พีรพงษ์ ฟูศิริ

การบริการของบัณฑิตวิทยาลัยให้บริการแบบไม่มีวันหยุด นักศึกษาสามารถเข้ามาติดต่อ หรือขอความช่วยเหลือได้ตลอด ซึ่งทำให้นักศึกษาได้รับการบริการอย่างเต็มที่, การออกแบบห้องเรียนที่เน้นความใกล้ชิดระหว่างวิทยากร และนักศึกษา โดยคำนึงถึงความสะดวก ไม่มีการบังกันในเวลาเรียน นักศึกษาสามารถโฟกัสการเรียนได้อย่างเต็มที่

อีกหนึ่งจุดเด่นของหลักสูตรคือสามารถเลือกเรียนรายวิชาต่างสาขาที่ตนเองสนใจ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความต้องการ อีกทั้งในแต่ละปีหลักสูตรให้งบประมาณในการจัดกิจกรรมแก่นักศึกษาอย่างเต็มที่ สูงถึง 9-10 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของนักศึกษาในหลักสูตร

ทั้งนี้ ม.หอการค้าไทย เน้นที่จะผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการบริหารธุรกิจให้มีคุณภาพในระดับสูง ที่มีความพร้อมทางทักษะวิชาการและการลงมือปฏิบัติ ช่วยพัฒนาภาคธุรกิจของประเทศให้ก้าวต่อไปข้างหน้า ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :