SHARGE ผนึกบางจาก ตั้งสถานี Quick SHARGE รองรับรถ EV

17 มิ.ย. 2564 | 05:05 น.

SHARGE ผนึกบางจาก ตั้งสถานี Quick SHARGE รองรับรถ EV นำร่องปั๊มบางจากสุขุมวิท 62 ไตรมาส 3/64

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมกับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการด้วย Quick SHARGE ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก (ปั๊มบางจาก) ที่สุขุมวิท 62  รองรับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV) มีโอกาสเติบโตสูง หลังรัฐบาลมีนโยบายผลักดันการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 30% ภายในปี 2573
    ทั้งนี้ บางจากได้ดำเนินการในรูปแบบของผู้ถือหุ้น SHARGE เนื่องจากมองว่า  SHARGE มีจุดแข็งจากการเป็นผู้ให้บริการที่ครอบคลุมลูกค้า 3  กลุ่ม ประกอบด้วย 1. กลุ่มชาร์จตามที่อยู่อาศัย ,2. กลุ่มชาร์จตามแหล่งไลฟ์สไตล์ และ 3. กลุ่มชาร์จระหว่างเดินทาง เช่น การชาร์จตามสถานีต่างๆ โดยทุกกลุ่มลูกค้าจะได้รับบริการด้วยเครื่องชาร์จมาตรฐานจากยุโรป รองรับรถ EV ที่หลากหลาย ให้บริการชาร์จแบบ Quick Charge  อีกทั้งยังมีนวัตกรรมรองรับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานด้วยแอปพลิเคชั่น ที่เชื่อมต่อข้อมูลการชาร์จมาไว้บนสมาร์ตโฟนตอบโจทย์ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่ผู้ใช้งานสามารถจองแท่นชาร์จ จ่ายค่าไฟฟ้า และติดตามข้อมูลการชาร์จได้แบบเรียลไทม์ 
    "การร่วมมือครั้งดังกล่าว จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย ให้เกิด EV ecosystem ที่เกิดการใช้และแลกเปลี่ยน ทรัพยากรจากภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูแลสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน ตามแผนโรดแมปของรัฐบาล" 

    นายพีระภัทร กล่าวต่อไปอีกว่า การมีบางจากฯ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นนั้นจะช่วยสนับสนุนการบริการของ SHARGE ให้ครอบคลุมลูกค้าในกลุ่มที่ต้องการชาร์จระหว่างการเดินทาง (ON THE GO)โดย Quick SHARGE ที่ปั๊มบางจากที่สุขุมวิท 62 ดังกล่าว จะเปิดให้บริการประมาณไตรมาสที่ 3 โดยจะให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้มาตรฐานจากยุโรป รองรับรถ EV ที่หลากหลาย ให้บริการชาร์จแบบ Quick SHARGE กำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 กิโลวัตต์ สามารถชารจ์รถ EV ได้เร็วขึ้นกว่าแท่นชาร์จทั่วไป ส่วนสถานีในลำดับถัดมาจะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ย่านธุรกิจ แหล่งไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :