โซเชียลร้อนฉ่า! BTS ประกาศห้ามรับ-ส่งของข้าม Gate

15 มิ.ย. 2564 | 10:09 น.

บีทีเอส เปิดประเด็นร้อน ประกาศห้ามผู้โดยสาร รับ-ส่ง ของ หรือ สินค้า ข้ามเขตชำระเงิน หรือ Gate สะเทือนกลุ่มค้าออนไลน์ ขณะชาวเน็ตโวย แนะจัดระเบียบพื้นที่ดีกว่าห้าม

15 มิถุนายน 2564 -  เพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ประเด็น ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า รับ-ส่งของ ข้ามเขตชำระเงิน โดยใจความระบุว่า 

มอง…ฉันมองเธออยู่…แอดมินแอบมองอยู่ ไม่รับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงินนะครับ

มีผู้โดยสารส่งเรื่อง และแจ้งมาถามแอดมินว่า "มีการนัดรับ-ส่งของบริเวณประตูทางเข้า-ออกสถานี" ทำได้หรือไม่ครับ

วันนี้แอดมินจึงมาขอความร่วมมือผู้โดยสารที่รักทุกคน…บีทีเอสไม่อนุญาตให้มีการ รับ-ส่ง ของข้ามเขตชำระเงินนะครับ 

หากต้องการส่งของ หรือรับของ สามารถแตะบัตร เข้า-ออก ให้อยู่ในเขตเดียวกัน สะดวกในการพูดคุย และไม่เป็นการกีดขวางผู้โดยสารท่านอื่นด้วยนะครับ

รักนะ…ถึงมาบอก  
ห่วงหรอก…ถึงมาเตือน
แอดไลน์ @btsskytrain แจ้งข่าวสาร สอบถาม ถามได้ ตอบได้ คลิก bit.ly/2TUzZXH

ทั้งนี้ หลังปรากฎข้อความดังกล่าว พบว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมาก แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน มากเกือบ 7 พันข้อความ แชร์ประมาณ 9 พันครั้ง โดยระบุ ไม่เห็นด้วยต่อข้อห้าม รับ หรือ ส่งของ ข้ามเขตชำระเงิน หรือ ประตู BTS ดังกล่าว โดยถือเป็นการกีดกัน และเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งอาจกระทบต่อผู้ค้าออนไลน์จำนวนมาก บางส่วนยังเปรียบเทียบกับกรณีการเสียเวลาและโอกาส จากการที่บางครั้งรถไฟฟ้าเกิดเหตุขัดข้อง หยุดเดินรถ โดยไม่ได้รับการดูแลเยียวยาใดๆ โดยชาวเน็ตบางราย แนะให้ยกเลิกข้อห้าม และให้บีทีเอส หันไปจัดระเบียบพื้นที่การรับ-ส่งของ น่าจะเหมาะสมและเป็นธรรมกับผู้โดยสารภาพรวมมากกว่าการประกาศห้ามแบบไม่มีเหตุผล

ทั้งนี้ ปี 2564 นั้น บีทีเอส คาดการณ์ยอดขนส่งผู้โดยสารรถไฟฟ้าปี 2564/65 (1 เม.ย.2564-31 มี.ค.2565) จะเติบโต 10% ที่ 138 ล้านเที่ยวคนต่อปี จากปี 2563/64 (1 เม.ย.2563-31 มี.ค.2564) อยู่ที่ 125 ล้านเที่ยวคนต่อปี  โดยระบุ จากการทยอยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะเป็นปัจจัยหนุนให้ประชาชนกลับมาเดินทางตามปกติอีกทั้งได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการ 5 หมื่นเที่ยวคนต่อวัน และการเปิดให้บริการสถานีเซนต์หลุยส์ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการ 6,000เที่ยวคนต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง