ลงทะเบียน"คนละครึ่งเฟส 3"ไม่สำเร็จ กรอกข้อมูลผิด แก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

15 มิ.ย. 2564 | 06:18 น.

ฟังทางนี้! ลงทะเบียน'คนละครึ่ง เฟส 3'ไม่สำเร็จ กรอกข้อมูลผิด พิมพ์ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง  คลังเปิด 2 ช่องทางให้แก้ไขเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

 

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ของประชาชน ที่เปิดให้ลงทะเบียนเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง .com ซึ่งข้อมูลการลงทะเบียน ณ เวลา 22.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 23.11 ล้านคน 

ลงทะเบียนรอ SMSแจ้ง เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จะได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” จากนั้นขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dipchip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ 

(1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ หรือ

(2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตังเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก 

ทั้งนี้ เมื่อได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 6.00 น. - 23.00 น.

เปิด2 ช่องทางแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง 

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่าการลงทะเบียนวันแรก พบว่าผู้ที่เคยได้รับสิทธิเดิมต้องมีการลงทะเบียนใหม่ รวมทั้งกลุ่มที่ลงทะเบียนครั้งแรกผ่านเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนจำนวนหนึ่ง กรอกข้อมูลผิดพลาด เช่น ชื่อ นามสกุล ข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูล โดยขณะนี้ระบบเริ่มทยอยส่งเอสเอ็มเอสแจ้งว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง” โดยพบว่าผู้ลงทะเบียนที่กรอกข้อมูลไม่ถูกต้องมีประมาณ 5 แสนราย จึงขอให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาแก้ไขข้อมูลเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

“ข้อมูลที่กรอกไม่ถูกต้อง ส่วนใหญ่จะเป็นการพิมพ์ชื่อ นามสกุล  เลขบัตรประชาชน หรือเลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง ซึ่งคลังได้ส่ง sms ให้กลับมาแก้ไขให้ถูกเพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ” ผอ.สศค. กล่าว

โดยผู้ที่ได้รับ SMS สามารถเข้าไปแก้ไขกรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้อง ผ่าน 2 ช่องทางคือ

- เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยต้องเข้าไปกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมด ต้องเช็กข้อมูลให้ละเอียด ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนกด "ยืนยัน"

- เข้าไปแก้ไขที่แอปฯ "เป๋าตัง" โดยช่องทางนี้ แอปฯ จะดึงข้อมูลมาให้แล้วบางส่วน ซึ่งทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น

ลงทะเบียน"คนละครึ่งเฟส 3"ไม่สำเร็จ กรอกข้อมูลผิด แก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

ทั้งนี้คุณสมบัติเงื่อนไขผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต้อง

- ผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันลงทะเบียน 
- มีบัตรประจำตัวประชาชน 
- ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อ หรือไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 

สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 และ 2 จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือผ่าน www.คนละครึ่ง .com ก็ได้ ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐสามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง .com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.คนละครึ่ง.com อัพเดทสิทธิคงเหลือ"คนละครึ่งเฟส 3"ล่าสุดที่นี่

“คนละครึ่งเฟส 3” เช็กเงื่อนไข “ยืนยันตัวตน-ใช้สิทธิ” จาก www.คนละครึ่ง.com ที่นี่

คนละครึ่งเฟส3 เงินโอนเข้าแอปฯเป๋าตังวันแรกวันไหน

คนละครึ่งเฟส3 ไขข้อสงสัยคำถามที่พบบ่อยบนแอปเป๋าตัง ที่นี่มีคำตอบ

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส3 รู้ผลเมื่อไหร่ เช็กที่นี่