พนักงาน กพท.ติดโควิดเพิ่ม 2 ราย หลังฉีดวัคซีนเข็มแรก

14 มิ.ย. 2564 | 07:19 น.

กพท.เผยพนักงานติดโควิดเพิ่ม 2 ราย หลังสอบสวนโรคพบฉีดวัควีนเข็มแรก-ทำงานที่บ้าน ยันไม่ได้เชื่อมพนักงานในสำนักงาน

รายงานข่าวจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)  เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ล่าสุดสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้รับรายงานการติดเชื้อของพนักงานเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นพนักงานฝ่ายการเงินและการบัญชีหนึ่งราย และสำนักตรวจสอบภายในหนึ่งราย

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าพนักงานทั้ง 2 รายได้ปฏิบัติงานที่บ้านตามมาตรการของ CAAT ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเบื้องต้นประเมินได้ว่าการติดเชื้อของพนักงานทั้ง 2 ราย ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อของพนักงาน CAAT รายที่ได้รายงานไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา (พนักงานส่งเอกสาร) และไม่ได้เป็นการติดต่อภายในสำนักงานเนื่องจากทั้ง 2 รายปฏิบัติงานที่บ้าน  ส่วนการประเมินผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงของพนักงาน รายแรกไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในสำนักงาน ส่วนรายที่ 2 กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวนโรค   ทั้งนี้พนักงานทั้ง 2 ราย ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว ในวันที่ 28 และ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อย จึงรีบเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในเบื้องต้น

 

 

อย่างไรก็ตามกพท. ยังคงเน้นย้ำให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานและสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงกำชับว่าแม้จะได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้วแต่ยังคงต้องระมัดระวังตนเอง เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาเพื่อให้ร่างกายเกิดภูมิคุ้มกัน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมหรือข้อมูลสำคัญอื่นๆ กพท. จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง