“วัชระ”ได้กลิ่นยุบสภาแรงขึ้น ส.ส.เริ่มแพแตก

12 มิ.ย. 2564 | 10:37 น.

“วัชระ”เตือน “แรมโบ้” เตรียมหาทางลงให้ “ลุงตู่” ดีกว่าหลับหูหลับตาอวยนาย ชี้กลิ่นยุบสภาแรงขึ้น ส.ส.เริ่มแพแตก

วันนี้(12 มิ.ย.64) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยกผลโพลล์สำนักวิจัยซุปเปอร์โพลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนนิยมถึงร้อยละ 30.8 ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และยืนยันไม่มีการยุบสภาว่า  ถือว่าดร.เสกสกล ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุด ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรเลื่อนชั้นให้เป็นรัฐมนตรีได้แล้ว   

เพราะมุ่งมั่นขจัดปัดเป่าตอบโต้ให้นายกรัฐมนตรีทุกดอกจนเข้าตาประชาชน ถ้าไปลงสมัครส.ส.นครราชสีมาก็คงนอนมาตั้งแต่ในมุ้ง พล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองมา 7 ปี ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลย ดีเลิศประเสริฐศรี สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 20 ปี ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติที่วางเอาไว้ 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีม็อบตั้งเค้ามาขับไล่แล้ว จึงอยากให้ ดร.เสกสกลแนะวิธีให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจอย่างไรให้ปลอดภัยดีกว่า และ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ หมดอำนาจ ดร.เสกสกล จะทำอย่างไร จะไปอยู่ที่ไหนที่ยืนยันว่านายกฯ จะไม่ยุบสภา 
ขณะที่ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีก็ยืนยันไปแล้วเช่นกัน แต่ขอให้มองย้อนไปว่าทุกครั้งถ้า ดร.วิษณุ พูดว่ารัฐบาลจะไม่ทำอะไร อีกไม่นานต่อมารัฐบาลก็จะทำอย่างนั้นทุกครั้ง คำพูดของเนติบริกรจึงต้องตีความหมายทางการเมืองในทางตรงกันข้ามทุกครั้ง 
 

เพราะฉะนั้นรัฐบาลนี้จึงถึงเวลานับถอยหลังได้ ขึ้นอยู่กับว่าพรรครัฐบาลใดจะชักดาบไว้กว่ากัน การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ยุบสภาเมื่อไรก็แพแตกเมื่อนั้น เพราะรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ส.ส.ย้ายพรรคได้ใน 30 วันก่อนวันเลือกตั้ง
หากนายกฯยุบสภา กกต.ก็ต้องจัดเลือกตั้งภายใน 45 วัน 

“ท่านส.ส.ผู้ทรงเกียรติทุกท่าน จึงมีสิทธิย้ายพรรคตามรัฐธรรมนูญได้ทุกคน นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานร่างรัฐธรรมนูญแน่มาก ที่เขียนรัฐธรรมนูญซ่อนเงื่อนทำให้ส.ส.แพแตกได้ถูกต้องตามกฎหมาย สมความมุ่งหมายของคสช.ทุกประการ” นายวัชระ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :