“แรมโบ้”ปลื้มโพลชี้คนส่วนใหญ่ยังอยากเลือก“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

12 มิ.ย. 2564 | 08:19 น.

“แรมโบ้”ปลื้ม”ซูเปอร์โพล”ชี้คนส่วนใหญ่ยังอยากเลือก “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ เหตุจริงใจแก้ไขปัญหา พร้อมขอให้มั่นใจนายกฯทำงานต่อจนครบเทอมไม่ยุบสภา หรือลาออกตามข้อเรียกร้องฝ่ายค้านแน่ 

วันนี้(12 มิ.ย.64)  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ที่ได้สำรวจ เรื่อง ความนิยม ผู้นำรัฐบาล กับ ประชาธิปไตย โดยจากผลสำรวจหากวันนี้เลือกได้จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า อันดับแรก หรือ ร้อยละ 30.8 เลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้น ถือว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ความไว้วางใจนายกฯประยุทธ์ อยู่ และยังอยากให้นายกฯ บริหารประเทศ 

นายเสกสกล ยังมองว่า ที่ประชาชนยังไว้ใจนายกฯ เพราะว่าที่ผ่านมาตลอดการบริหารงาน 7 ปี นายกฯ มีความตั้งใจจริงและทำให้ประชาชนได้เห็นแล้วว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว  แก้ปัญหาและพัฒนาประเทศในด้านใดบ้าง มีผลงานที่ชัดเจน รวมถึงการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ทั้งด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ การบริหารจัดการวัคซีน  

 

“นายกฯให้ความสำคัญกับประชาชนมากที่สุด อยากให้สถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 คลี่คลายและจบลงให้ได้ เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ อยากให้ประชาชนพ้นกับความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้ทำงานอย่างหนักในการช่วยประชาชนในทุกด้าน"  

จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่านายกฯ รัฐบาล ยังจะทำงานเพื่อประชาชนต่อไปจนกว่าจะครบเทอม โดยตนเองมั่นใจว่านายกฯจะไม่ลาออก หรือยุบสภาฯอย่างแน่นอน ตามที่มีกระแสข่าวอยู่ หรือตามข้อเรียกร้องของฝ่ายค้าน เพราะการเรียกร้องของฝ่ายค้านนั้นไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายค้าน

 

"ดังนั้นที่มีการปล่อยข่าวว่าจะมีการยุบสภาก่อนครบวาระ จึงไม่เป็นความจริง ขอประชาชนอย่าไปเชื่อข่าวลือข่าวลวงทั้งหลาย โดยเฉพาะฝ่ายค้าน ยิ่งประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นในตัวนายกฯ ให้อยู่บริหารประเทศต่อทำให้พวกฝ่ายค้านกำลังจะอกแตกตาย เพราะอยากกลับมามีอำนาจรัฐ แต่ไม่ยอมฟังกระแสประชาชนที่เชื่อมั่นในฝีมือและผลงานของพลเอกประยุทธ์ที่ต้องการให้เป็นนายกฯอยู่บริหารประเทศต่อไป" นายเสกสกล ระบุ

วันนี้ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ความนิยม ผู้นำรัฐบาล กับ ประชาธิปไตย” สำรวจประชาชน 1,400 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1–12 มิ.ย.2564  เมื่อถามถึงความนิยมต่อนักการเมือง บุคคลสำคัญต่าง ๆ ถ้าวันนี้เลือกได้ จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี พบร้อยละ 30.8 ระบุ เลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, ร้อยละ 14.9 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ , ร้อยละ 5.3 นายอนุทิน ชาญวีรกูล, ร้อยละ 4.8 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์