“บีทีเอส”  มั่นใจ พนักงานส่วนหน้ารับวัคซีนครบ 100% แล้ว  

10 มิ.ย. 2564 | 11:58 น.

พนักงาน“บีทีเอส”  ส่วนหน้ารับวัคซีนครบ 100% แล้ว  สร้างความมั่นใจในการให้บริการกับผู้โดยสารรถไฟฟ้าBTS มากยิ่งขึ้นในการเดินทาง

 

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส  ขอแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ถึง วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำพนักงานส่วนหน้าที่ปฏิบัติงานประจำสถานีรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และแม่บ้านประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกคน เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทุกคน  ตามประกาศนโยบายของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เรื่อง การฉีดวัคซีนให้เป็นวาระแห่งชาติ และเป็นไปตามนโยบายกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกระทรวงคมนาคม ที่ได้ให้กลุ่มบริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ เข้ารับวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง และเป็นกลุ่มที่ต้องสัมผัสกับผู้ใช้บริการโดยตรง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการกับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้มั่นใจมากยิ่งขึ้นในการเดินทาง

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ต้องขอขอบพระคุณความห่วงใยดังกล่าว จากหน่วยงานรัฐทุกฝ่ายอีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จะสามารถเพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และผู้โดยสารรถไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ดังนี้เพิ่มความถี่ ในการเช็ดทำความสะอาด ในขบวนรถไฟฟ้า ทุก ๆ ชั่วโมงเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานีทุกชั่วโมง และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ จาก 2 ชั่วโมงครั้ง เป็นทุก ๆ 1 ชั่วโมง ในทุกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่เพิ่มเติม บนชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกช่วงเวลา

“บีทีเอส”  มั่นใจ พนักงานส่วนหน้ารับวัคซีนครบ 100% แล้ว  

นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้บริการผู้โดยสารอย่างมั่นใจและผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ตามปณิธาน ของ คุณคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริษัทฯ ที่เคยกล่าวไว้ว่า “มหันตภัยโควิด-19 ครั้งนี้ยิ่งใหญ่มาก และเราทุกคนต่างได้รับความเจ็บปวดเพราะมัน ถึงแม้จะลำบาก แต่เราก็ต้องสู้กับโรคโควิด-19 ไม่ทิ้งกัน และสู้ไปด้วยกัน” ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานโดยเฉพาะ กรุงเทพมหานคร และกระทรวงคมนาคม ที่มีส่วนร่วมในการดูแลประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้ และขอบคุณพนักงานที่ให้ความร่วมมือในมาตรการต่าง ๆ  ของบริษัทฯ ขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจพร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเดินทางด้วยดีมาโดยตลอด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอีกไม่ช้า ประเทศไทยจะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ และดีขึ้นในเร็ววัน เพราะความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย เราพร้อมสู้ไปด้วยกัน