นายกฯ ตั้ง "ธนกร วังบุญคงชนะ" เป็นโฆษกประจำ ศบศ.

10 มิ.ย. 2564 | 06:40 น.

นายกฯ เห็นชอบตั้ง ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกประจำ ศบศ. ตามที่ เลขาสภาพัฒน์ เสนอ เพื่อชี้แจงประชาสัมพันธ์ข้อมูลมาตรการเศรษฐกิจที่ถูกต้องแก่สื่อมวลชนและประชาชน

10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ได้เห็นชอบแต่งตั้ง นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ ตามที่ นายอนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ เสนอ

ทั้งนี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ชี้แจงและประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนมาตรการเศรษฐกิจที่ถูกต้องตามความเป็นจริงแก่สื่อมวลชน รวมทั้งเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน 

สำหรับนายธนกร วังบุญคงชนะ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาเกริก ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 20 และหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 2 

 

เมื่อปี 2550 ได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครในนามพรรคมัชฌิมาธิปไตย เขตเลือกตั้งที่ 4 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 กลับมาลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อในสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยอยู่ลำดับที่ 38 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง กระทั่งในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกลุ่มสามมิตร และได้รับตำแหน่งเป็นรองโฆษกพรรค และลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธนกร”มั่นใจพรรคร่วมรัฐบาล หนุน"กู้เงิน5แสนล้าน"

ด่วน “พ.ร.ก.กู้เงินเยียวยาโควิด 5แสนล้าน” ผ่านฉลุย ที่ประชุมสภามีมติเห็นชอบ 270 เสียง ไม่เห็นชอบ 196 เสียง 

"บิ๊กตู่"สั่งด่วน บรรจุพนง.ราชการหมื่นอัตรา เยียวยาโควิด

สรุป “เยียวยา” ล่าสุด 12 ตลาด กทม.ออกมาตรการอะไรบ้าง

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ “อ่อนค่า” ที่ระดับ 31.17 บาท/ดอลลาร์