"GULF" มอบเครื่องอุปโภคบริโภคหนุน 50 เขต กทม. ฝ่าวิกฤติโควิด-19

09 มิ.ย. 2564 | 13:20 น.

"GULF" มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับ 50 เขตในพ้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเครื่องพ่น และน้ำยาฆ่าเชื้อ มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาทร่วมฝ่าวิกฤติโควิด–19

นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า GULF มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง กุนเชียง น้ำมันพืช น้ำดื่ม นมกล่อง ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ แผ่นรองซับ และยาสามัญประจำบ้านแก่ประชาชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครอบคลุมกว่า 1,800 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (Covid-19)  นอกจากนี้ยังมอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้แต่ละชุมชนด้วย รวมเป็นมูลค่ากว่า 1,300,000 บาท
    "การดำเนินการดังกล่าว เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนที่ลำบาก โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และเด็กที่อาศัยในชุมชนที่มีความเสี่ยงสูง โดยได้มีการมอบหมายให้ผู้นำชุมชน หรือผู้ประสานงานนำไปแจกจ่ายให้กับคนในชุมชนต่อไป เพื่อลดการมารวมตัวกันของประชาชนในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา GULF ได้ร่วมมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือกับโควิด-19 ซึ่งล่าสุดได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาทแก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และสมทบทุนค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมฮอสพิเทล (Hospitel) หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :