บ๊อช ออโตโมทีฟ เผยแผนสร้างโรงงานผลิตหัวฉีดเชื้อเพลิงแห่งแรกในไทย

27 เม.ย. 2559 | 04:42 น.
รายงานข่าวจากบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช ออโตโมทีฟ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการสร้างโรงงานผลิตหัวฉีดเชื้อเพลิงแห่งแรกในประเทศไทย  โรงงานแห่งใหม่นี้มีประสิทธิภาพการผลิตสินค้าถึง 1 ล้านชิ้นต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของโรงงานประกอบรถยนต์ค่ายต่างๆ ที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย

"โรงงานอัจฉริยะ" แห่งนี้เริ่มก่อสร้างขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปี 2559 โดยจะมีการนำเทคโนโลยีหัวฉีดเชื้อเพลิงที่ล้ำสมัยของบ๊อชเข้ามาใช้นอกจากนี้ โรงงานยังใช้ระบบอิเล็คทรอนิคส์ในการควบคุมการป้อนวัตถุดิบเข้าสายการผลิต การทดสอบขั้นสุดท้ายด้วยระบบอัตโนมัติ รวมไปถึงกระบวนการปรับแต่งชิ้นส่วนต่างๆ ให้ตรงตามมาตรฐาน   บ๊อชมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตหัวฉีดเชื้อเพลิง หัวฉีดทุกรุ่นของบ๊อชมีความแม่นยำสูงในรูปแบบการฉีดฝอย คงประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่อง และสามารถติดตั้งได้ง่าย

บ๊อชได้พัฒนาระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ แบบ D-Jetronic ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2510 จากนั้นเรื่อยมา บ๊อชยังรักษาตำแหน่งผู้นำในการผลิตระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาเพิ่มทั้งระบบ K-Jetronic, L-Jetronic and Motronic และหากสำรวจที่ตลาดอะไหล่แท้ จะพบว่าร้อยละ 85 ของรถยุโรปรุ่นต่างๆ ที่วิ่งอยู่ในปัจจุบัน ต่างเลือกใช้ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงของบ๊อชทั้งสิ้น