สงขลา ยังไม่นิ่ง ติดเชื้อโควิดใหม่อีก 91 ราย

06 มิ.ย. 2564 | 10:58 น.

โควิดวันนี้ จังหวัดสงขลา เผย ติดเชื้อใหม่อีก 91 ราย โยงคลัสเตอร์โรงอาหารจะนะ

6 มิถุนายน 2564 - มีรายงานว่าวันนี้ จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 91 ราย  แบ่งเป็นผู้ป่วยคนไทย 89 คน และผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ (มาเลเซีย) 2 คน โดยมาจากคลัสเตอร์โรงงานอาหาร อ.จะนะ แรงงานพม่า  โดยเป็นการพบจากการลงตรวจคัดกรองเชิงรุก ครั้งที่ 2 ที่บ้านโคกเมา บ้านตีนนา และผู้สัมผัสผู้มีเชื้อโควิดในพื้นที่  ส่วนในเรือนจำไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่  รวมยอดสะสมทั้งสิ้นสำหรับระลอกใหม่ ที่ 2,013 คน เป็นผู้ป่วยในประเทศสะสม 1,992 คน และเป็นผู้ป่วยเดินทางจากต่างประเทศสะสม 21 คน เสียชีวิตรวม 10 คน 

สงขลา ยังไม่นิ่ง ติดเชื้อโควิดใหม่อีก 91 ราย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านในจังหวัดสงขลา ร่วมใจกันรณรงค์  ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจ และการเตรียมความพร้อมที่ถูกต้องเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุวัย 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วยเปราะบาง 7 กลุ่มโรค และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

พร้อมทั้งนำหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์แจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมา เพื่อให้ได้ตระหนักถึงมาตรการการป้องกันตนเองให้มีความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ตลอดจนให้คำแนะนำขั้นตอนการติดตั้งและลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์การฉีดวัคซีนโควิด- 19 เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว 

สำหรับจังหวัดสงขลา มีประชากรกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง รวม 349,002 คน ขณะนี้มีการจองวัคซีนแล้ว 180,433 คน คิดเป็นร้อยละ 51.69 (ข้อมูล ณ วันที่ 4 มิถุนายน 2564) โดยในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้ จังหวัดสงขลามีกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มดังกล่าวเข้ารับการฉีดวัคซีนโรวิด-19 จำนวน 7,387 คน และระหว่างวันที่ 7 – 13 มิถุนายน 2564 

มีกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการฉีดวัคซีน 27,480 คน ซึ่งวัคซีนทุกตัวที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้นั้น ได้มีการศึกษาแล้วว่ามีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพที่ดีพอในการลดความรุนแรงของโรค ลดอัตราการเสียชีวิต ลดเวลาการป่วยที่ต้องนอนโรงพยาบาล พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่

ในส่วนของสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดสงขลาได้กำหนดไว้ทั้งสิ้น 34 แห่ง โดยเป็นนอกโรงพยาบาล 11 แห่ง ในเขต อำเภอหาดใหญ่ ได้แก่ สนามกีฬาจิระนคร, ศูนย์การค้าเซนทรัลเฟสติวัล ฯ, ศูนย์การแพทย์เทศบาลพะตง ,วัดเขากลอย ท่าข้าม, วัดหูแร่ ตำบลทุ่งตำเสา, สนามกีฬาเนินขุมทอง ตำบลควนลัง, พุทธมลฑณ ตำบลน้ำน้อย, สำนักสงฆ์โตนดแสงทอง ตำบลคลองแห, อาคารอเนกประสงค์ ตลาดบ้านพรุ, สโมสรค่ายเสนาณรงค์  และเขต อำเภอเมืองสงขลา ได้แก่ โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาติณสูลานนท์ 

และฉีดในโรงพยาบาลจำนวน 23 แห่งในเขต อำเภอหาดใหญ่ ได้แก่ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ , โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี,โรงพยาบาลมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง), โรงพยาบาลศิครินทร์,โรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์  ในเขตอำเภอเมือง ได้แก่ โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์,โรงพยาบาลธัญญารักษ์สงขลา ในเขต อำเภอคลองหอยโข่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกองบิน 56  และ โรงพยาบาลชุมชนในสังกัดจำนวน 15 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง