ส่องเงื่อนไข “บินไทย” เปิด 2 แพ็กเกจ ช่วยพนักงานเออร์ลี่

03 มิ.ย. 2564 | 12:09 น.

“บินไทย” จับมือ กรุงไทย ปรับโครงสร้างหนี้ช่วยพนักงานเออร์ลี่ เริ่ม 15 มิ.ย.นี้ ผุด 2 แพ็กเกจ ดันสินเชื่อที่อยู่อาศัย

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการพิเศษสินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบุคคล และสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สำหรับพนักงานการบินไทยที่เจ้าร่วมโครงการ ร่วมใจจากองค์กร และลาระยะยาว  โดยได้มีการปรับลดค่างวด และขยายระยะเวลากู้ ลดดอกเบี้ยตามมาตรการชำระหนี้  ลดดอกเบี้ยเมื่อนำสินเชื่อที่อยู่อาศัยมาผูกหลักประกัน และชำระหนี้เสร็จสิ้น ลดดอกเบี้ยค้างรับและ หรือ ดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ โดย พนักงานที่เป็นลูกหนี้ธนาคารกรุงไทยที่สนใจสามารถติดต่อสาขาที่มีบัญชีสินเชื่อภายใน 15 มิ.ย. 64

 

 

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือปรับโครงสร้างหนี้ให้แก่พนักงานการบินไทยแบ่งออกเป็น 2 กรณี

1.กรณีนำสินเชื่อที่อยู่อาศัยมาผูกหลักประกัน  จะลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ให้ตามการชำระต่อไปนี้

-ชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ มากว่า50%  จะปรับลดดอกเบี้ยปีแรกเหลือ MRR-0.50% /ปี

-ชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ 25-50% จะปรับลดดอกเบี้ยปีแรกเหลือ  MRR-0.25% /ปี

ส่วนลูกค้าที่มีสินเชื่อ Home For Cash และ Home  Easy Cash ธนาคารจะปรับดลค่างวดและขยายเวลาก็ตามความสามารถในการชำระหนี้ ส่วนกรณีชำระหนี้เสร็จ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยค้างรับ และ /หรือดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ให้ทั้งจำนวน

 

 

2. กรณีไม่นำสินเชื่อที่อยู่อาศัยมาผูกหลักประกัน จะปรับลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ให้ตามการชำระต่อไปนี้

-ชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ เสร็จ  กรณีสินเชื่อบุคคล สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ปรับลดดอกเบี้ยค้างรับและ /หรือ ดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ให้ทั้งจำนวน   ส่วนกรณีสินเชื่อที่อยู่อาศัย ปรับลดดอกเบี้ยปีแรก 0.05%/ปีจากสัญญาเดิม

-ชำระหนี้สิชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ มากว่า50%  กรณีสินเชื่อส่วนบุคคล จะปรับลดดอกเบี้ยปีแรก 0.50% /ปีจากสัญญาเดิม ส่วนกรณีสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ จะปรับลดดอกเบี้ยปีแรก 2.50% /ปีจากสัญญาเดิม

-ชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ 25-50% กรณีสินเชื่อส่วนบุคคล  จะปรับลดดอกเบี้ยปีแรก 0.25%/ปีจากสัญญาเดิม ส่วนกรณีสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ จะปรับลดดอกเบี้ยปีแรก 1.50%%/ปีจากสัญญาเดิม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง