รถยนต์สีอะไร ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2021

03 มิ.ย. 2564 | 08:55 น.

รถยนต์สีอะไร ได้รับความนิยมสูงสุด จากการสำรวจของแอ็กซอลตา ใน 4 ตลาดใหญ่ของโลก

แอ็กซอลตา เผยผลสำรวจความชอบสีรถยนต์ของลูกค้า ประจำปี 2021 จากผู้ร่วมตอบแบบสอบถามกว่า 4,000 คน อายุ 25-60 ปี ในตลาดผู้ผลิตรถยนต์ใหญ่ที่สุดใน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน เยอรมนี เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา  

แนนซี ล็อกฮาร์ท ผู้จัดการด้านสีพ่นรถยนต์แอ็กซอลตา กล่าวว่า สีรถยนต์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถถึง 88%  ซึ่งตามหลักจิตวิทยาสีมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อรถ บ่อยครั้งที่สีสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวของเจ้าของรถ

การสำรวจ รถยนต์สีอะไรได้รับความนิยมสูงสุด วิเคราะห์ความต้องการสีรถยนต์ของลูกค้า เพื่อความเข้าใจเทรนด์สีในอนาคต ในขณะที่ลูกค้าต้องการสีที่หลากหลาย แต่ละบุคคลก็มีความต้องการที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศด้วย 

“สิ่งที่น่าสนใจคือ ความสง่างาม ความคงทน และการมองบวก เป็นคุณลักษณะเฉพาะของสีรถยนต์ที่เป็นที่ต้องการจากผู้ที่เข้าร่วมทำการสำรวจนี้” แนนซี ล็อกฮาร์ท กล่าว

รถยนต์สีอะไร ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2021

ผลสำรวจ รถยนต์สีอะไรได้รับความนิยมสูงสุด ในแต่ละประเทศ

- จีน สีรถยนต์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถ 99% สีขาวเป็นที่นิยมมากที่สุด 29% และสีดำ 26% สีแดงและสีน้ำเงินอยู่ในอันดับ 5 และ 6 ตามลำดับ

- เยอรมนี สีรถยนต์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถ 83% สีดำเป็นสีที่ชื่นชอบ 32% สีน้ำเงินมาเป็นอันดับ 2 ที่ 16% และมีความเห็นว่า สีดำสะท้อนความสง่างาม และสีน้ำเงินสะท้อนความสุขุม มั่นคง และกว่า 1 ใน 4 (27%) เป็นเจ้าของรถยนต์ขนาดคอมแพกต์สีดำ

- เม็กซิโก สีรถยนต์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถ 90%  สีแดงเป็นสีที่ชื่นชอบมากที่สุดที่ 22% และ 80% จะเปลี่ยนยี่ห้อรถหากไม่มีสีที่ต้องการ  

- สหรัฐอเมริกา สีรถยนต์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถ 79% โดยสีดำจะเป็นสีที่ได้รับความนิยมในภาพรวม อันดับ 2 สีน้ำเงิน อันดับ 3 สีแดง

ที่มา axalta