กลุ่มทรู สานฝันสตาร์ทอัพไทย  ปั้นธุรกิจใหม่ให้เป็นจริง

26 เม.ย. 2559 | 07:40 น.
ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ รองผู้อำนวยการและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  กลุ่มทรูให้ความสำคัญในด้านนวัตกรรมและสนับสนุนผู้ประกอบการไอซีทีรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งการเข้าร่วมงาน Startup Thailand 2016 ในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูในการร่วมส่งเสริมศักยภาพของกลุ่มสตาร์ทอัพไทย  สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นประเทศฐานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม  โดยกลุ่มทรูมีความพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ให้สามารถสร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นจริง  ทั้งยังมุ่งยกระดับระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ของกลุ่มผู้ประกอบการไทยมือใหม่ด้านเทคโนโลยี เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพสร้างธุรกิจให้เป็นจริงแบบครบวงจรได้อีกด้วย

ในงาน Startup Thailand 2016  กลุ่มทรู จำลองศูนย์กลางสร้างสรรค์งานวิจัยนวัตกรรม “True Innovation Park” ซึ่งเตรียมจัดสร้างภายในพื้นที่ของโครงการ Whizdom 101 ของ MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  โดยนำแนวคิดระบบนิเวศน์สมบูรณ์แบบของ “True Innovation Park” เป็นคอนเซ็ปต์ของบูธทรู แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ

Eco-system ระบบนิเวศน์ที่ตอบโจทย์ตลอดเส้นทางของการเป็นสตาร์อัพ ตั้งแต่การบ่มเพาะ การขยายธุรกิจ การสร้างตลาด ตลอดจนการสนับสนุนด้านการเงิน เพื่อให้สตาร์ทอัพสามารถเกิดขึ้นได้จริงและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

Green Area Access พื้นที่สีเขียวและสันทนาการที่รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยอุปกรณ์และโครงข่ายที่เชื่อมต่อสู่โลกออนไลน์เร็วแรงผ่าน 4G และ WiFi by TrueMove H

Smart Digital Life หลากหลายบริการคอนเวอร์เจนซ์ เพื่อตอบสนองดิจิตอลไลฟ์เต็มรูปแบบ

ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพคนไทยที่มีไอเดียโดดเด่น และมีความสามารถในการสร้างสรรค์  กลุ่มทรู จึงจัดกิจกรรมพิเศษหลากหลายภายในบูธทรู เพื่อเปิดทางให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่ทุกรายได้มีโอกาสสร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นได้จริงกับ ทรู อินคิวบ์ ซึ่งเป็นโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยีของกลุ่มทรู ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมี Seed Fund 20,000 เหรียญสหรัฐ  โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ทุกวันตลอดงาน อาทิ  VC Matching เปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพที่มีไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมได้พบปะพูดคุยกับทีมงานมืออาชีพ, พบกับกูรูสตาร์ทอัพที่จะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในงานเสวนาหัวข้อต่างๆ เช่น “เมื่อเป็น startup ..ทำอย่างไรให้ชนะใจนักลงทุน?” และ “เบื้องลึก ชีวิต start up… กว่าจะประสบความสำเร็จ ผ่านอะไรกันมาบ้าง”  ตอบทุกคำถามและข้อสงสัยของสตาร์ทอัพ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ที่บูธทรูในงาน Startup Thailand 2016  ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์