ป่วน!  สธ. ยัน กทม. เปิดระบบ Web based จองวัคซีน ข่าวปลอม อย่าแชร์

22 พ.ค. 2564 | 12:19 น.

ป่วนไม่เลิก กรมควบคุมโรคยัน กทม.เปิดระบบ Web based จองวัคซีน เริ่ม 25 พ.ค. แค่คิด ยังไม่เริ่ม ยังเป็นข่าวปลอม อย่าแชร์

ในที่ประชุมการบริหารจัดการให้วัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการประชุมเรื่องการบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด สำหรับประชาชนทั่วไป ในเดือนมิ.ย.-ก.ค. นี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนในหลายประเด็น ทั้งเรื่องการจองผ่านระบบหมอพร้อม โดยในพื้นที่เขตกทม. จะปรับให้จองผ่านระบบ web based แทน โดยระบบจะเริ่มในวันที่ 25 พ.ค. นั้น

ล่าสุดพบว่า มีผู้ส่งต่อข้อความในสื่อโซเชียลว่า “กทม. เปิดระบบ Web based ให้จองฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่ม 25 พ.ค. 64” จำนวนมาก  ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมจึงตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และพบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ป่วน!  สธ. ยัน กทม. เปิดระบบ Web based จองวัคซีน ข่าวปลอม อย่าแชร์

โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า การเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดระบบ Web based ของกทม. เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้จองฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่มในวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 นั้น เป็นการเปิดเว็บไซต์ที่จะใช้เป็นเว็บไซต์หลักในการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่กทม. ซึ่งจะเชื่อมต่อข้อมูลกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขอการหารือกับร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลที่จะเข้าร่วม โดยในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้เป็นเพียงการแถลงแจ้งรายละเอียดของเว็บไซต์ ยังไม่มีการเปิดระบบให้จองวัคซีนโควิด-19 แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :