"สิระ"วอน กทม.ล็อคดาวน์รอบแคมป์หลักสี่ พร้อมจี้สอบ "อิตาเลียนไทย"

22 พ.ค. 2564 | 02:49 น.

"สิระ"ขอ กทม.-ศบค. ล็อคดาวน์ พร้อมเยียวยา 7 ชุมชนรอบแค้มป์คนงานหลักสี่ พร้อมจี้สอบ "อิตาเลียนไทย"อย่าให้สังคมมองมีคนอุ้ม ทำอะไรก็ไม่ผิด

วันที่ 22 พ.ค.2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคลัสเตอร์แคมป์คนงานหลักสี่ว่า ตนขอเรียกร้องให้ กทม.และ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) ประกาศล็อคดาวน์ 7 ชุมชนโดยรอบแค้มป์คนงาน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้ขยายในวงกว้าง คือ ชุมชนอยู่แล้วรวย ,ชุมชนแฟลตตำรวจอิสระ ,ชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลางทุ่งสองห้อง,ชุมชนกองบัญชาการศึกษา,ชุมชนมิตรประชาพัฒนา,ชุมชนเปรมสุขสันต์ ,ชุมชนคนรักถิ่น และให้มีมาตรการเยียวยาค่าใช้จ่ายและปัจจัยในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เพื่อจำกัดวงไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ซึ่งเป็นผลดีกับประชาชนในพื้นที่เอง และพื้นที่ อื่นที่จะไม่ต้องใกล้ชิดกับผู้มีความเสี่ยง เพราะถ้ายังเปิดให้มีการเข้าออกตามปกติ เชื้อก็จะแพร่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้เลย

ปัญหาที่เกิดจากความไม่รับผิดชอบต่อสังคม รัฐบาลและ ศบค.ต้องตรวจสอบว่า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) มีการลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา อย่าให้สังคมมองว่า มีอภิสิทธิ์ทำอะไรก็ไม่ผิด  ซึ่งหากพบว่า มีการปกปิดข้อมูล ก็ถือเป็นความผิดเช่นกัน บริษัทใหญ่จะเหนือกว่าประชาชนทั่วไปไม่ได้ แต่ถ้าไม่สามารถตรวจสอบหาความจริงได้ ก็ต้องตั้งคำถามว่า อิตาเลียนไทยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่

“ถ้าเรื่องนี้ยังไม่มีความกระจ่าง เมื่อเปิดประชุมสภาฯและ สามารถประชุมกรรมาธิการได้ ผมเอาเรื่องนี้เข้าขอความเห็นในที่ประชุม กมธ.กฎหมาย และจะทำการตรวจสอบหาความจริงในเรื่องนี้เอง เพราะถ้าจะปล่อยให้สังคมมีความเหลื่อมล้ำกันมากขนาดนี้ คนไทยคงไม่มีความสุข เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่คนหลักสี่เท่านั้น แต่เป็นคนไทยทั้งประเทศที่ได้รับผลกระทบต่อความรู้สึกและชีวิต ทุกคนต้องเผชิญกับความวิตกกังวล จากต้นเหตุของการแพร่ระบาดครั้งนี้ ผมอยากฝากไปถึงเจ้าของบริษัทอิตาเลียนไทยว่า คุณอย่าทำเป็นแกล้งตาย ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบทางใดทางหนึ่ง จากการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของคุณ” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเขตหลักสี่ นายสิระ กล่าวว่า ทราบมาว่าคนหลักสี่จะได้ฉีดวัคซีนในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ตนก็รู้สึกดีใจกับชาวบ้าน และขอขอบคุณรัฐบาลที่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องที่ตนขอไป อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอให้ประชาชนในพื้นที่ทุกคนเชื่อมั่นในวัคซีน อย่างน้อยวันนี้เราก็ได้รับอาวุธที่จะเอาไว้ต่อสู้กับเชื้อโควิดต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนเขตหลักสี่และจตุจักรหากฉีดวัคซีนโควิดแล้วเสียชีวิต กลุ่มเพื่อนสิระ จะมีการจ่ายเงินช่วยเหลือ จำนวน 500,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับทางภาครัฐที่มีประกัน จาก สปสช.ให้