“จุรินทร์”นำคณะลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดงมอบถุงยังชีพ

19 พ.ค. 2564 | 07:22 น.

“จุรินทร์”นำคณะลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดงมอบถุงยังชีพ เปิดเพิ่มโครงการ “เตียงปันสุข”นำยุวประชาธิปัตย์ตั้งโต๊ะลงทะเบียนเชิญชวนฉีดวัคซีนโควิด-19

วันนี้ (19 พ.ค.64) ที่ศูนย์ลานกีฬาชุมชนห้วยขวาง เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะลงพื้นที่เขตห้วยขวาง - ดินแดง เพื่อเปิดโครงการ “เตียงปันสุข” ที่เขตห้วยขวาง – ดินแดง ซึ่งเขตดังกล่าวเป็นอีกเขตหนึ่งที่มีผู้ติดเชื้อโควิดสูงเป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพมหานครในระยะเวลาที่ผ่านมา โครงการดังกล่าวมีนายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ เป็นผู้บริหารโครงการ และได้มีการมอบเตียงปันสุขไปแล้ว 50 กว่าเตียงทั่วประเทศ

โครงการเตียงปันสุข เริ่มต้นจากการได้รับบริจาคเตียงมา 1 เตียง จึงมีความคิดที่จะบริจาค และหลังจากมีการประชาสัมพันธ์ ทำให้ได้รับการติดต่อมาเป็นจำนวนมากขึ้น นายสิทธิวัฒน์ จึงได้พยายามหาเตียงเก่ามาซ่อมแซม ปรับปรุงจนใช้การได้ เพื่อนำไปบริจาค ผนวกกับมีผู้บริจาคเตียงมากขึ้น ทำให้สามารถส่งต่อเตียงให้กับผู้ต้องการได้มากขึ้น นอกจากนี้ผลพลอยได้จากการส่งมอบเตียง ทำให้สามารถทำบัตรผู้พิการให้กับชาวบ้านได้ด้วย และทำไปแล้วเป็นจำนวนนับร้อยราย พร้อมกับพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งไม่มีบัตรประชาชน จึงได้ตรวจสอบและช่วยเหลือจนมีบัตรประชาชนเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ ประธาน ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับหัวหน้าชุมชนจากการประสานจาก นายธนา ชีรวินิจ และ นายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ และมีตัวแทนชุมชนเป็นผู้รับมอบเพื่อจะได้นำไปมอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

                                             “จุรินทร์”นำคณะลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดงมอบถุงยังชีพ
 

ทั้งนี้ ตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์เปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 (ศบค.ปชป.) เพื่อช่วยประสานหาเตียงให้กับผู้ป่วยโควิดให้เข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด ที่ผ่านมาจนถึงวานนี้ (18 พ.ค.) ได้ประสานหาเตียงได้แล้วไม่น้อยกว่า 250 ราย 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้นำทีมประชาธิปัตย์ลงพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้จัดทำหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น และส่งไปยังสมาชิกของพรรคเพื่อกระจายให้กับผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ได้มีการเปิดตัว “โครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน จากมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช” ซึ่งเป็นการจัดทำข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ เพื่อส่งให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะในชุมชนต่างๆ ทั่วทุกเขตในกรุงเทพมหานคร และเป็นการดำเนินการผ่านอดีต ส.ส. กทม. และ อดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค ที่จะเป็นผู้ไปตรวจสอบจำนวนชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบแล้วนำมาจัดทำข้าวกล่อง และส่งตรงให้ถึงบ้าน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งมีหลายพื้นที่อาทิ เขตบางซื่อ เขตคลองสามวา เป็นต้น 

และเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเองที่ชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน หลังจากได้รับการประสานจาก น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. ของพรรค

                                        “จุรินทร์”นำคณะลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดงมอบถุงยังชีพ

สำหรับในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายจุรินทร์ ก็ได้เริ่มโครงการ “รถโมบาย พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” 750 คัน โดยลดราคาทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็น สูงสุด 60 % จอดขายทุกสำนักงานเขต ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล 500 ชุมชน เป็นเวลา 30 วัน ไปจนถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมาได้มีการนำร่องโครงการ ”ถุงยังชีพ เดลิเวอรี่ ส่ง Kerry ถึงบ้าน” ที่เขตหลักสี่ ร่วมกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ โดยถุงยังชีพดังกล่าวเป็นการส่งผ่านเคอรี่ให้ถึงบ้านผู้ที่จำเป็นต้องกักตัว และไม่สามารถออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อของที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ซึ่งได้ประสานกับผู้อำนวยการเขตเพื่อดำเนินการจัดส่งถุงยังชีพในโครงการดังกล่าว

สำหรับการลงพื้นที่ในเขตบางพลัดร่วมกับ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ดร.รัชดา ธนาดิเรก นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.นั้น ได้เปิดตัวโครงการ “อาสา ปชป.ช่วยหมอพร้อม” นำเอายุวประชาธิปัตย์ลงพื้นที่รณรงค์ให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครฉีดวัคซีน ขณะเดียวกันหากผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ที่จะต้องลงทะเบียนฉีดวัคซีนแต่ประสบปัญหาในการลงทะเบียน “อาสา ปชป. ช่วยหมอพร้อม” ก็จะเข้าช่วยเหลือให้สามารถลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือให้ โดยจะเริ่มดำเนินการเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่เขตดินแดงในวันนี้ มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองเลขาธิการพรรค นายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ  นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมลงพื้นที่ด้วย 

โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ยังมีกำหนดการที่จะลงพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องอีกหลายพื้นที่ เพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยโควิดในชุมชนสีแดงในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง