รองโฆษก ปชป.ชื่นชมศิลปิน รณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด

19 พ.ค. 2564 | 02:42 น.

“ดรุณวรรณ” รองโฆษก ปชป. ชื่นชมศิลปิน รีวิวเชิญชวนฉีดวัคซีน ติงคนตำหนิควรแยกแยะไม่มองทุกเรื่องเป็นประเด็นการเมือง

วันที่ 19 พ.ค. 2564  นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีศิลปินดาราชื่อดังระดับประเทศหลายท่าน รวมถึงบุคคลผู้มีชื่อเสียงได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้ว และได้ช่วยกันรีวิวเพื่อเชิญชวนให้คนออกมาฉีดวัคซีนกันมาก ๆ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม เพราะคนเหล่านี้ถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ มีแฟนๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก สามารถรณรงค์ให้คนตื่นตัวและลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการบริหารจัดการด้านระบบสาธารณสุขของประเทศในการช่วยลดความรุนแรงและอัตราการเสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อลงได้ 

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนในประเทศ ถือเป็นการช่วยชาติเป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมไม่ว่าจะเป็นใครทั้งนั้นเพราะถือว่าเป็นผู้ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน และเป็นการช่วยประเทศชาติได้ด้วยวิธีง่าย ๆ แค่เอาตัวเองออกไปรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ผ่านช่องทางและรูปแบบต่าง ๆ ที่รัฐได้กำหนดไว้
 

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อด้วยว่าในยามวิกฤต เราเห็นคนหลายคนที่เสียสละเพื่อบ้านเมืองทุกรูปแบบโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ จิตอาสาต่าง ๆ แต่ในอีกด้านหนึ่งกลับมีคนบางกลุ่มที่ไม่ได้ลงมือทำอะไร แค่ใช้ปลายนิ้วพิมพ์วิจารณ์สร้างความแตกแยกในสังคมบนโลกออนไลน์โดยใช้อคติมากกว่าข้อเท็จจริง น่าเสียใจที่ทุกอย่างถูกโยงไปเป็นประเด็นทางการเมืองทั้งหมด ใครออกมาฉีดวัคซีน ช่วยกันรีวิวเชิญชวน ถือเป็นพวกรัฐบาลกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามกับตนเองทั้งหมด ถูกตำหนิ โดนบูลลี่บนโลกออนไลน์ หากยังเป็นแบบนี้จะทำให้หลายคนที่อยากช่วยชาติเกิดความท้อแท้และไม่อยากเปลืองตัว 

 พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนและรณรงค์อย่างเต็มที่ให้คนไทยได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 โดยได้จัดทีม “อาสา ปชป. ช่วยหมอพร้อม” ช่วยลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้กับคนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยในเฟสแรกจะเน้นกลุ่มผู้สูงอายุ หรือผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเองก่อน และได้เปิดตัวโครงการไปแล้วมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

“วันนี้ควรมีแค่ทีมเดียวคือ #ทีมประเทศไทย การที่ประเทศชาติจะรอดพ้นและฝ่าฟันไปได้ในยามวิกฤตต้องมาจากความร่วมมือของคนในชาติ และขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดความขัดแย้งไว้ชั่วขณะและเดินหน้าไปด้วยกัน เพราะถ้าประเทศไทยชนะ ก็จะเป็นชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ ”  นางดรุณวรณ กล่าว