รีเจ้นท์ชะอำทุ่ม100ล้านปรับลุก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยว

01 พ.ค. 2559 | 07:00 น.
" รีเจ้นท์ชะอำ" ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ปรับลุกใหม่ ทั้งปรุงโฉมภูมิทัศน์สระว่ายน้ำ – ห้องพักเมนวิงเปิดพื้นที่ชายหาดรับจัดเลี้ยง ถึง คอนเสิร์ต เห็นวิวทะเลในมุมมองพาโนรามา 180 องศา เปิดเส้นทางจักรยานเสือภูเขารับนักปั่นมือาชีพและสมัครเล่น หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ตั้งเป้าเพิ่มอัตราเข้าพัก 15 %

นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เดอะ รีเจ้นท์ กรุ๊ปฯ เจ้าของโรงแรม รีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท เผยว่าได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงโรงแรมใหม่ รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกไลฟ์สไตล์ โดยแบ่งการปรับปรุงออกเป็น 3 ส่วนหลัก คือ ภูมิทัศน์บริเวณรอบสระว่ายน้ำ ให้ทันสมัยผ่อนคลาย มีการเปลี่ยนกระเบื้องปูกระใหม่ นำพันธุ์ไม้ ต้นไม้ เข้ามาตกแต่งให้ดูร่มรื่นและมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นโดยเสริมด้วยคาบานา เดย์เบต บริเวณหน้าหาดเหมาะแก่การปิกนิกเล็กๆ ซึ่งต่อเนื่องไปถึงการตกแต่งบริเวณล็อบบี้ใหม่ด้วย

2. การปรับปรุงห้องพัก เดอลุกซ์ในโซนเมนวิง จำนวน 139 ห้อง โดยตกแต่งผนังห้องด้วยเส้นสายลายไทยแบบโมเดิร์น ด้วยโทนเขียวหลายเฉดสีผสมกับโทนน้ำตาล ลงตัวกับความเป็นธรรมชาติและวิวทะเล 3.การสร้างพื้นที่จัดเลี้ยงใหม่ริมชายหาด เดอะ สกาย บีชฟร้อนท์ เด็กค์ (The Sky Beachfront Deck) ที่สร้างด้วยไม้จริง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเกลียวคลื่น สามารถชมวิวทะเลได้แบบพาโนรามา 180 องศา ทางด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นวิวการจัดสวนรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับงานอีเวนต์ ต่าง ๆ ทุกรูปแบบ ตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่งานเลี้ยง งานแต่งงาน ไปจนถึงคอนเสิร์ต จุคนหมื่นคนก็เคยจัดมาแล้ว ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นหาดทรายยาวขนานไปกับโรงแรม หลังกรมเจ้าท่าเข้ามาถมทราย

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเส้นทางจักรยานเสือภูเขา รีเจ้นท์ ไบค์ พาร์ค รองรับนักปั่นมืออาชีพ ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร และมือสมัครเล่น 3 กิโลเมตร ในพื้นที่สวนขนาดใหญ่ด้านหลังหาด ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มเปิดทดลองให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั่วไป ฟรี พร้อมทั้งบริการเสริมในการให้เช่าและจำหน่ายอุปกรณ์จักรยาน

นางปิยะมาน กล่าวอีกว่า การปรับปรุงครั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อน ครอบครัว ที่มาพร้อมกัน รุ่นคุณปู่คุณย่า พ่อแม่และหลาน สปอร์ตทัวริซึม ตลาดไมซ์ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพ หรือ กลุ่มสโลว์ไลฟ์ ซึ่งในอนาคตกำลังมีแผนที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นบรรยากาศความเป็นไทย ซึ่งรูปแบบอาจจะเป็น สวนสมุนไพร เป็นต้น เพื่อสร้างกิจกรรมที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมากยิ่งขึ้น

"ปีนี้เราก้าวเข้าสู่ปีที่ 34 ซึ่งก็ต้องปรับปรุงอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปและเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งกลุ่มเดิมที่เราเป็นโรงแรมที่มีจุดเด่นทางตลาดไมซ์ สามารถรองรับการประชุมตั้งแต่ 10 คนไปถึงหมื่นคน มีห้องประชุมขนาดต่างๆ ถึง 19 ห้อง และคาดว่าปีนี้จะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปี 55% ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 40% และชาวไทย 60% หลังจาก ปรับปรุงแล้ว คาดว่า จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาพักที่โรงแรม เพิ่มขึ้น 10 - 15%"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,152 วันที่ 28 - 30 เมษายน พ.ศ. 2559