‘ดีป้า’ เฟ้นหานักพัฒนาเมืองรุ่นใหม่ขับเคลื่อน ‘สมาร์ทซิตี้’

18 พ.ค. 2564 | 08:00 น.

“ดีป้า” เฟ้นหา “The Smart City Ambassadors” 30 คนรักบ้านเกิด ร่วมขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ

     ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ ดีป้า เปิดเผยว่า เพื่อยกระดับและพัฒนากำลังคนด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ อันนำไปสู่การสร้างงาน สร้างโอกาส สร้างอาชีพใหม่ ในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อ การพัฒนาท้องถิ่นภูมิลำเนาของตัวเองรวมถึงพัฒนาศักยภาพของบุคลากรตัวแทนเมืองในการเป็นผู้นำ การขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City Captains) ให้น่าอยู่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขอเชิญชวน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมโครงการ “นักส่งเสริมดิจิทัลพัฒนาเมืองรุ่นใหม่ The Smart City Ambassadors” พร้อมลงปฎิบัติงานในพื้นที่จริง

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ

     ทั้งนี้ผู้มีสิทธิ์สมัครและร่วมโครงการ ต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้น คือ เป็นบุคคลสัญชาติไทย ไม่จำกัดเพศ กำลังจบการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าขึ้นไปทุกสาขา มีภูมิลำเนา หรือสามารถปฏิบัติงานในพื้นที่เป้าหมาย  26 จังหวัดทั่วประเทศ มีความสนใจด้านการพัฒนาเมืองและการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี กล้าแสดงออก มีบุคลิกภาพดี โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เงินเดือน 15,000 บาท ตลอด 1 ปี และได้รับประกาศนียบัตร พร้อมโอกาสร่วมงานกับเมืองและผู้ประกอบการด้านการพัฒนาเมือง 

‘ดีป้า’ เฟ้นหานักพัฒนาเมืองรุ่นใหม่ขับเคลื่อน ‘สมาร์ทซิตี้’

      สำหรับผู้สนใจสามารถส่งเอกสารการสมัคร และ Clip VDO (ไม่เกิน 3 นาที) ได้ที่ >> http://bit.ly/สมัคร_SmartCityAmbassador ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้น และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการตัด เลือกรอบแรกในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ในเว็บไซต์ www.depa.or.th หรือ https://smartcitythailand.or.th สำหรับ26 จังหวัดเป้าหมาย ประกอบ ด้วย ภาคกลาง กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ชลบุรี จันทบุรี  ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก เชียงราย  เชียงใหม่  น่าน  ลำปาง นครสวรรค์ ภาคอีสาน  จังหวัดนครราชสีมา  หนองคาย  ขอนแก่น  อุบลราชธานีภาคใต้  กระบี่  ชุมพร  พังงา ยะลา  ปัตตานี  ตรัง  สงขลา  สตูล  สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต