“โออาร์” มอบเงิน-สิ่งของจำเป็นช่วยคลองเตยฝ่าวิกฤติโควิด-19 กว่า 9 แสนบาท

17 พ.ค. 2564 | 10:05 น.

“โออาร์” มอบเงิน-สิ่งของจำเป็นช่วยชุมชนคลองเตยฝ่าวิกฤติโควิด-19 รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการส่งมอบสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ เพื่อใช้ในการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (Covid-19) ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ได้แก่ บัตรเติมน้ำมันสำหรับรับ-ส่งผู้ป่วย ไปโรงพยาบาลสนาม มูลค่า 50,000 บาท ถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ถุง สำหรับผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว และชุด PPE (20 Times Re-Useable) จำนวน 100 ชุด สำหรับเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 

นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้มอบเงินบริจาค จำนวน 100,000 บาท แก่มูลนิธิดวงประทีป เพื่อใช้ในการจัดหาสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย อีกทั้งยังได้สนับสนุน ก๊าซหุงต้ม ปตท. เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงประกอบอาหารให้ผู้ป่วย โควิด-19 จำนวน 180 ถัง และถุงขยะสำหรับใส่ขยะติดเชื้อ ให้แก่ ศูนย์พักคอยผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 วัดสะพาน เพิ่มเติมจากที่ได้สนับสนุนเงินบริจาค และแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดไปแล้วก่อนหน้านี้

“ที่ผ่านมา โออาร์ ได้ร่วมมอบเงินบริจาคและสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด– 19 อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศที่มีสถานประกอบการของ โออาร์ ตั้งอยู่ ล่าสุดได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่าย สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (ปั๊ม ปตท.) ทั่วประเทศบริจาคเงิน กว่า 23 ล้านบาท ให้โรงพยาบาล ทั้ง 77 จังหวัด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :