“แรมโบ้”อัดคลิปร่ายยาวถึง“ฮาร์ท-สุทธิพงศ์”แจงการทำงานรัฐบาล-เอาผิด ม.112 

15 พ.ค. 2564 | 08:10 น.

“แรมโบ้”อัดคลิปร่ายยาวถึง “ฮาร์ท-สุทธิพงศ์” ชี้แจงการทำงานรัฐบาล การแจ้งความเอาผิด ม.112 พร้อมขอให้ตอบคำถาม 2 ข้อ หากมีความจริงใจช่วยบ้านเมือง รักสถาบันจริง พร้อมถอนแจ้งความ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อัดคลิปวิดิโอถึงนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท นักร้องชื่อดัง ยืนยันไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับนายฮาร์ท แต่มองว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลนั้น เป็นการพูดจากใจจริงหรือไม่ เพราะในสายตาของประชาชนมองออกว่าเป็นคำพูดจากใจจริงหรือไม่จริงใจ ขณะเดียวกันตนเองมองว่าคำพูดของนายฮาร์ท ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง 

นายเสกสกล ระบุว่า การที่ตนเองกับ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปแจ้งความในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี และหลังจากที่ได้แจ้งความแล้ว นายฮาร์ท ยังมีการท้าทายโพสต์เฟซบุ๊กที่มีรูปถ่ายคู่กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นางสาวพรรณิการ์ วานิช คณะก้าวหน้า ยังมีการบอกว่าจะเอารูปนายโทนี่ขึ้นมาอีก เยาะเย้ยนายกฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้หยุดการเคลื่อนไหว และชัดเจนว่า สนับสนุนกลุ่มที่ต้องการปฏิรูปสถาบัน กลุ่มที่ก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบัน เช่นม็อบ 3 นิ้ว

 

ทั้งนี้ หาก นายฮาร์ท ยืนยันที่จะกลับใจ เป็นคนที่คิดดีทำดีเพื่อบ้านเมือง เพื่อชาติ เพื่อประชาชน และอยากทำงานให้รัฐบาล อยากจะพูดคุยกับตนเองนั้น ตนอยากให้ตอบ 2 ข้อ คือ

1. นายฮาร์ทต้องมีความจริงใจอย่างแท้จริง ไม่ได้เสแสร้งเล่นละคร และมีความจริงใจที่อยากจะช่วยบ้านเมืองจริง อย่าโจมตีการทำงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา รวมถึงวัคซีนของไทย เพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร และยังจะทำให้ประชาชนเข้าใจสับสน คลาดเคลื่อน ในขณะที่คนไทยด้วยกันกำลังจะช่วยกันรักษาชีวิต ยืนยันไม่มีใครอยากให้ประชาชนคนไทยตายแม้แต่คนเดียว แม้แต่น้าค่อมก็ไม่อยากให้สูญเสีย 

ข้อ 2. สิ่งที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายฮาร์ท ไม่ได้ไปแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทนายกฯ หรือเป็นเพราะตนเองโกรธแทนนาย หรือเพราะว่านายกฯ โกรธ นายกฯ ไม่ได้โกรธคุณฮาร์ท แต่ตนไปแจ้งความในข้อหา ม.112 ที่โพสต์ในลักษณะนั้นที่ใครได้อ่านก็รู้ว่าเกี่ยวข้องกับสถาบัน ซึ่งประชาชนก็เข้าใจเจตนาของนายฮาร์ท และเข้าไปดูคอมเม้นต์หลายๆ คน ก็รู้ว่าเจตนาตั้งใจพาดพิงถึงสถาบัน 
 

“หากมีความจริงใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ต้องแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าคุณฮาร์ท มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งคุณฮาร์ทเป็นคนที่เกิดที่โรงพยาบาลศิริราช ก็จะต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ของพระราชาด้วย และ หาก นายฮาร์ท มีความชัดเจนแล้ว ตนเองและ ทนายอภิวัฒน์ จะไปถอนแจ้งความตาม ม.112 ให้กับคุณฮาร์ท และพร้อมจะพูดคุยด้วย แต่ถ้าใครคิดล้มล้างสถาบันกษัตริย์ ก็เป็นศัตรูกับผม และประชาชนที่จงรักภักดีทุกชาติไป” นายเสกสกล ระบุ