ไทยยานยนตร์ ทำรถตู้วิถีใหม่ Volkswagen Caravelle ราคา 3.69 ล้านบาท

12 พ.ค. 2564 | 01:50 น.

Volkswagen Caravelle T6 Touring รุ่นใหม่ ราคา 3.69 ล้านบาท ไทยยานยนตร์ ปรับออพชันตามไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่เปลี่ยนไป

ไทยยานยนตร์ เจ้าพ่อรถตู้ “โฟล์คสวาเกน คาราเวล” Volkswagen Caravelle ในไทย เปิดตัวรถเพื่อรับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ปรับการออกแบบภายใน รองรับการเดินทางแบบครอบครัว พร้อมติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบิวต์-อิน Hospital Grade สร้างความมั่นใจในการเดินทาง

รถตู้ Volkswagen Caravelle ที่ “ไทยยานยนตร์” เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย ปรับฟังก์ชัน เปลี่ยนออพชันใหม่ เอาใจกลุ่มคนรักครอบครัว ขับรถเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง หลังจากที่ผ่านมาเน้นกลุ่มวีไอพี มีสารถีขับให้

ไทยยานยนตร์ ทำรถตู้วิถีใหม่ Volkswagen Caravelle ราคา 3.69 ล้านบาท

ไทยยานยนตร์ ทำรถตู้วิถีใหม่ Volkswagen Caravelle ราคา 3.69 ล้านบาท

ความแตกต่างระหว่าง Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring รุ่นใหม่ กับรุ่นพื้นฐานคือ ภายในห้องโดยสารจะไม่มี Glass Partition หรือกระจกกั้นกลางระหว่างส่วนของผู้ขับขี่ ทั้งยังเพิ่มเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ระดับ Hospital Grade

ด้วยเทคโนโลยี Biozone, Negative Ion, ระบบ Ozoneและแสง UVC ทำให้สามารถกำจัดเชื้อโรค, เชื้อแบคทีเรีย, เชื้อไวรัสต่างๆ เชื้อรา, ควัน, ไอนํ้ามัน, สิ่งปนเปื้อน, สาร VOCs, สารประกอบอินทรีย์และก๊าซที่เป็นอันตราย, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก มลพิษในอากาศ และช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นอับ กลิ่นจากควันบุหรี่ได้หมดจด

ส่วนเบาะนั่งภายในห้องโดยสารทั้งหมด ใช้วัสดุหนังแท้ Dakota หรือ Nappa พร้อมรูปทรงของเบาะ VIP Seat ถูกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ให้รองรับสรีระของคนเอเชีย และควบคุมการทำงานต่างๆ ด้วยระบบไฟฟ้า โดยมีที่รองน่องและที่วางเท้าในตัว มีที่วางแขนและที่พิงศีรษะที่ปรับระดับสูงต่ำได้ตามต้องการ

นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้แนวโน้ม และรูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไป โดยการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศลดลง และทำให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ดังนั้น บริษัทจึงออกแบบและพัฒนา Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring ขึ้นมาใหม่

Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring เป็นรถในรูปแบบครอบครัว และอาจขับรถด้วยตัวเอง โดยสามารถตอบโจทย์การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศพร้อมกัน ทั้งครอบครัวใหญ่ หรือกลุ่มเพื่อนได้ ทั้งยังคงการตกแต่งภายในที่หรูหรา ทันสมัย อุปกรณ์ทุกอย่างภายในรถได้รับการทดสอบความปลอดภัยตามมาตรฐานของโฟล์คสวาเกน เยอรมนี” นายวิทิต กล่าว

ไทยยานยนตร์ ทำรถตู้วิถีใหม่ Volkswagen Caravelle ราคา 3.69 ล้านบาท

ไทยยานยนตร์ ทำรถตู้วิถีใหม่ Volkswagen Caravelle ราคา 3.69 ล้านบาท

Thaiyarnyon T6 Touring ออพชั่นอื่นๆ 

  • Premium Entertainment System: ชุด Alpine Digital Media Station จอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว และจอ Alpine LED 13 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมระบบเครื่องเสียง Hi-Fi จากลำโพง Focal แบรนด์ระดับไฮเอนด์จากฝรั่งเศส
  • Smart Folding Table : โต๊ะวางสิ่งของและวางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสาร พร้อม Wireless Charger ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายได้
  • Vanity Mirror & Smart Reading Light : ชุดกระจกแต่งหน้าขนาดใหญ่ 9 นิ้ว เพื่อการแต่งตัวบนรถ มาพร้อมไฟอ่านหนังสือที่สามารถปรับความสว่างของแสง
  • Side Step Rails : บันไดข้างไฟฟ้า พร้อมเทคโนโลยีกันลื่นและไฟส่องสว่าง สามารถรองรับน้ำหนักได้ 160 กิโลกรัม เพื่อการขึ้นลงรถที่สะดวก

Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท และรุ่น T6 Touring SE (Special Edition) ราคา 3.78 ล้านบาท ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งภายในรถได้ตามความต้องการ เช่น สีของเบาะหนัง Dakota หรือ Nappa ได้ 5 สี และเลือกลายไม้ตกแต่งภายในได้ 10 แบบ เป็นต้น

ปัจจุบัน ไทยยานยนตร์มี โชว์รูม ศูนย์ซ่อมVolkswagen Caravelle ที่ถนนพระราม 9 และสุวรรณภูมิ

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,678 วันที่ 13 - 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564