'ชลรัศมี งาทวีสุข' ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์ละเอียด

11 พ.ค. 2564 | 09:09 น.

‘ชลรัศมี งาทวีสุข ’ ผู้ประกาศข่าวดัง ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์ละเอียด เผยได้รับเชื้อจากคุณแม่ที่ไปฟอกไตที่โรงพยาบาล  



วันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข หรือทิพย์ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยได้รับเชื้อจากคุณแม่ พร้อมลงไทม์ไลน์ละเอียด ข้อความดังนี้ 

 

'ชลรัศมี งาทวีสุข' ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์ละเอียด

ขออนุญาตเรียนแจ้งว่าตอนนี้ทิพย์เป็นผู้ป่วยโควิด19 เนื่องจากได้รับเชื้อจากคุณแม่ ซึ่งท่านเป็นผู้ป่วยฟอกไตที่โรงพยาบาล ทางคุณหมอแจ้งว่าท่านน่าจะได้รับเชื้อมาจากในห้องฟอกไต ทิพย์จึงขอเรียนชี้แจงไทม์ไลน์ของทิพย์ที่ได้พบกับคุณแม่ในช่วงที่ผ่านมาคือ วันที่ 1,2 และ 6 พ.ค.64

1 พ.ค. อยู่คอนโด ครึ่งเช้า กลับบ้านที่ นนทบุรี หาคุณแม่คุณพ่อ อยู่แต่กับคนในครอบครัว คุณพ่อคุณแม่ น้องชาย น้องสาว น้องสะใภ้ หลาน แม่บ้าน 2 คน มีช่วงกลางวันที่มาตักข้าวจากจุดเดียวกัน แล้วแยกกันไปทาน ตอนเย็นกลับคอนโด อยู่กัน2 คนกับน้องสาว

2 พ.ค. อยู่คอนโด ครึ่งเช้า กลับบ้านที่นนทบุรี หาคุณแม่ คุณพ่อ อยู่แต่กับคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย น้องสาว น้องสะใภ้ หลาน แม่บ้าน 2 คน ตอนเย็นกลับคอนโด อยู่กับน้องสาว 2 คน

3 พ.ค. อ่านข่าวที่ออฟฟิศส่วนตัว คู่กับน้องผู้ประกาศชาย 1 คน เว้นระยะห่าง มีเจ้าหน้าที่กล้อง1 คนในห้องนั้น รวม 3 คน ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา เสร็จรายการ 08.00 น. กลับคอนโด ช่วงบ่าย กลับบ้านที่นนทบุรี ช่วงเย็นกลับคอนโด

 

'ชลรัศมี งาทวีสุข' ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์ละเอียด


 

4 พ.ค. อ่านข่าวที่ออฟฟิศส่วนตัว มีน้องผู้ประกาศชายอ่านคู่กันคนเดิม นั่งเว้นระยะห่าง มีเจ้าหน้าที่กล้อง 1 คนเดิม สวมหน้ากากตลอดเวลา ช่วงบ่ายกลับบ้านที่ นนทบุรี ช่วงเย็นกลับคอนโด

5 พ.ค. อ่านข่าวเช้าที่ออฟฟิศส่วนตัว จากนั้นนั่งทำงานต่อที่ออฟฟิศ ถึงช่วงบ่าย กินข้าวกลางวันที่ออฟฟิศ (ทานคนเดียว) เย็น กลับคอนโด ช่วงค่ำ ประมาณ 1 ทุ่ม ไปซื้ออาหารที่ร้าน S&P สาขาตึกอัมรินทร์ (สวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ในร้าน) ใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณ 10 นาที
 

6 พ.ค. อ่านข่าวเช้าที่ออฟฟิศส่วนตัวช่วง 09.00 น. คุณแม่มาขึ้นรถคันเดียวกัน (สวมหน้ากากตลอดเวลา) เพื่อไปพบแพทย์ที่ รพ.แห่งใหม่ จากนั้นพาคุณแม่ไป swab ที่รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อนำผลไปยืนยันเข้าฟอกไตแห่งใหม่

 

'ชลรัศมี งาทวีสุข' ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์ละเอียด

 

จากนั้นสายๆไปร้านป้าพรรณี ประดิพัทธ์ เพื่อรับของที่สั่งไว้ (อยู่ในร้านไม่เกิน5นาที สวมหน้ากากตลอดเวลา) กลับเข้าออฟฟิศ ทำงาน จนช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. มีไปพบแพทย์ที่ vitalife รพ บำรุงราษฎร์ กลับคอนโด ช่วงค่ำทราบผลคุณแม่ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มกักตัวทันที

7 พ.ค. งดการไปอ่านข่าว มีออกไป swab ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ขับรถยนต์ส่วนตัวไป กลับมาอยู่คอนโดในห้องตลอด ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.รับทราบผล swab เป็น negative

8 พ.ค. กักตัวอยู่คอนโดทั้งวัน เริ่มมีอาการเจ็บคอแต่ไม่มาก

'ชลรัศมี งาทวีสุข' ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์ละเอียด

 

9 พ.ค. อาการเจ็บคอไม่ดีขึ้น มีตัวรุมๆ จึงไป swab ซ้ำในช่วงเช้า ขับรถยนต์ส่วนตัวไปเองคนเดียว และกลับมากักตัวที่ห้อง ทราบผลตอนเย็นว่าผลเป็น positive รอเข้ารับการรักษา

10 พ.ค. เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีการ swab ซ้ำ ปรากฎผลเป็น negative จึงต้อง repeat ซ้ำ เพื่อรอผลวันรุ่งขึ้น

11 พ.ค. ได้รับการยืนยันอีกครั้งว่าผลตรวจที่ repeat เป็น positive

ขอบคุณทุกคนที่ถามไถ่กันมานะคะ ตอนนี้คุณหมอแจ้งว่า ทิพย์มีอาการปอดอักเสบเล็กน้อยค่า ได้รับการรักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์เรียบร้อยแล้วค่ะ ทิพย์ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ”

 

ที่มา : เฟซบุ๊ก"ชลรัศมี งาทวีสุข"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท ยอดโควิดวันนี้ รายใหม่ 1,919 อาการหนัก 1,207 เสียชีวิตเพิ่ม 31 คน

ยกระดับ “ฉีดวัคซีนโควิด” เป็นวาระแห่งชาติ นายกฯยืนยันทุกยี่ห้อปลอดภัย