ปตท. มอบเครื่องช่วยหายใจแล้วมากกว่า 10 โรงพยาบาลสู้วิกฤติโควิด-19

10 พ.ค. 2564 | 02:45 น.

ปตท. เดินหน้าโครงการลมหายใจเดียวกัน ระบุมอบเครื่องช่วยหายใจแล้วมากกว่า 10 โรงพยาบาล

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปตท. ได้ทยอยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครแล้ว  อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลภูมิพล อดุลยเดชและโรงพยาบาลในเครือ ได้แก่ โรงพยาบาลทุ่งสีกัน และโรงพยาบาลกำแพงแสน นอกจากนี้ยังมี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลเลิดสิน รวมถึงโรงพยาบาลสังกัด กทม. คือ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลตากสิน

และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เนื่องจากมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้จะทยอยส่งมอบแก่โรงพยาบาลในเขตปริมณฑล และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศที่มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมากต่อไป
              ทั้งนี้  การดำเนินการดังกล่าวมาจากการที่ กลุ่ม ปตท. ได้ดำเนินการจัดตั้งโครงการ ลมหายใจเดียวกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยต่อลมหายใจของประชาชนรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศ ในส่วนของการมอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤติ (ICU Ventilator) และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (ไฮโฟลว์) (High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง

โครงการลมหายใจเดียวันของกลุ่ม ปตท.

พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และโรงพยาบาลที่มีปัญหาผู้ป่วย COVID-19 ในขั้นวิกฤตและมีความจำเป็นเร่งด่วน

“กลุ่ม ปตท. พร้อมที่จะผนึกกำลังส่งเสริมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีอุปกรณ์ช่วยในการรักษาผู้ป่วยให้มีอัตราของการเสียชีวิตที่ลดลง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :