“จุรินทร์”เมิน“อันวาร์”เรียกร้องปชป.ถอนตัวร่วมรัฐบาล

09 พ.ค. 2564 | 07:53 น.

“จุรินทร์”เมิน“อันวาร์”เรียกร้องปชป.ถอนตัวร่วมรัฐบาล เดินหน้าร่วมกับประชาชนเพื่อนำประเทศพ้นปัญหา  

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)  กล่าวถึงกรณี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่เป็นปัญหาภายในพรรค 
อย่างไรก็ดีตาม กระบวนการของพรรคต้องคำนึงถึงเสียงส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รับฟังเสียงส่วนน้อย กรณีที่เกิดขึ้นตนไม่ได้คุยกับนายอันวาร์ แต่ก่อนหน้านั้นได้คุยหลายครั้งแล้ว ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวของส. ส. หรือสมาชิกพรรคมากกว่านี้หรือไม่ ตนไม่ขอตอบ เนื่องจากมีปัญหาลักษณะดังกล่าวบ่อยแล้ว  
 

เมื่อถามถึงกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกสังคมโจมตีอย่างมากในขณะนี้ จำเป็นต้องนำเรื่องนี้มาพิจารณาเรื่องการถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรีในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ จึงเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเป็นผู้ตอบคำถาม พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงผู้ที่ร่วมรัฐบาลเท่านั้น 

และไม่ขอตอบเรื่องในอนาคตจะมีการถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่ เพราะการตัดสินใจอะไรก็ต้องคิดให้ดีบนความรับผิดชอบและมีวุฒิภาวะ

"การตัดสินใจอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งต้องไม่ซ้ำเติมวิกฤติประเทศ ที่ขณะนี้ประเทศกำลังประเชิญปัญหาทั้งโควิด-19 และเศรษฐกิจ ซึ่งหลายฝ่ายต้องช่วยกันฝ่าวิกฤตให้สถานการณ์ดีขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องทำหน้าที่ และร่วมมือกับประชาชน เพื่อนำประเทศฝันฝ่าอุปสรรค ให้ผ่านพ้นปัญหานี้ไปให้ได้" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“อันวาร์ สาและ”เสนอปชป.ถอยตัวร่วมรัฐบาลเปิดทางให้มีการเปลี่ยนแปลง