กองทัพเร่งตั้งรพ.บุษราคัม ทันเปิดสัปดาห์หน้า

08 พ.ค. 2564 | 08:11 น.

รมช.กห.ย้ำกองทัพ เร่งหนุน สธ จัดตั้ง รพ.บุษราคัม ในอิมแพคเมืองทอง ให้เปิดทำงานได้ในสัปดาห์หน้า

วันที่ 8 พ.ค. 2564 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหมและ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม  ได้ประชุมร่วมกับ หน่วยขึ้นตรงกห. เหล่าทัพ  กอ.รมน.และ ตำรวจ ผ่านระบบทางไกล  ณ ศาลาว่าการกลาโหม  เพื่อติดตามการขับเคลื่อนการสนับสนุนแก้ปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 

    รมช.กลาโหม ได้ย้ำสั่งการของ นรม.และ รมว.กห. ขอให้ทุกเหล่าทัพ ร่วมกันระดมกำลังทุกภาคส่วนเข้าไปช่วยสนับสนุนการทำงานของ “ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล“ ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นเฉพาะกิจ เพื่อควบคุมและจำกัดการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะในชุมชนแออัดและพื้นที่เสี่ยงที่กำลังเกิดขึ้น  พร้อมกันนี้ นายกระฐมนตรีและรมว.กลาโมได้แสดงความห่วงใย การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท

พล.อ.ชัยชาญ’ ได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เร่งเข้าไปช่วยเหลือและสนับสนุน สธ. จัดตั้ง รพ.บุษราคัม ในพื้นที่อิมแพคเมืองทอง ที่กำลังจัดตั้งขึ้นเฉพาะรองรับการดูแลผู้ป่วยระดับเหลืองและเขียวได้กว่า 3,000 ราย ให้สามารถเปิดทำงานได้ในสัปดาห์หน้า พร้อมทั้งให้จัดรถครัวสนามสนับสนุนการประกอบอาหารให้กับประชาชนชนในชุมชนพื้นที่สีแดง โดยเฉพาะขอให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในพื้นที่เสี่ยงด้วย

พร้อมกันนี้ ขอให้ รพ.ทหารของทุกเหล่าทัพและตำรวจ  ประสานและเตรียมให้การสนับสนุน สธ.บริหารจัดการกระจายวัคซีนให้ถึงประชาชนแต่ละกลุ่มเป้าหมายให้เร็วที่สุด  ทั้งนี้ในส่วนของกองทัพ ขอให้เตรียมแผนและความพร้อมของหน่วยแพทย์ทหาร เพื่อกระจายวัคซีนให้กับกำลังพลในแต่ละพื้นที่ให้เร็วที่สุด โดยให้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน  พร้อมทั้งขอให้มีการซักซ้อมแผนและอบรมให้ความรู้ กับเจ้าหน้าที่สายแพทย์ รวมทั้งกำลังพลและครอบครัว ให้เตรียมพร้อมรับกับวัคซีนที่กำลังจะมาถึง เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานร่วมกัน