"สุดภูมิใจ"บ่าว-สาวโคราชแต่งงานชุด"กู้ภัย"

07 พ.ค. 2564 | 11:28 น.

บ่าวสาวอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา สุดภูมิใจในอาชีพนี้ จัดงานแต่งที่ต.กระชอน อ.พิมาย ในชุดกู้ภัยที่สวมใส่ประจำวัน ในการออกช่วยเหลือประชาชน

สนั่นโซเชียล บ่าว-สาวจัดงานแต่งที่ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ไม่สวมชุดเลิศหรูเช่นทั่วไป แต่เข้าพิธีในชุดกู้ภัยที่สวมอยู่ประจำทุกวันในการออกช่วยเหลือประชาชน เหตุจากพบรักขณะต่างเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา และสุดภูมิใจในอาชีพนี้

 "สุดภูมิใจ"บ่าว-สาวโคราชแต่งงานชุด"กู้ภัย"

วันที่ 7 พ.ค.2564 นายมงคล ศรสูงเนิน หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา จุดกระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า นายศิลปชัย ดวงจิต อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตาฯ อายุ 43 ปี  เจ้าบ่าวได้มาปรึกษาตนเอง และขออนุญาตสวมชุดกู้ภัยในวันแต่งงาน หลังบ่มเพาะความรักกับเจ้าสาว น.ส.สุมาลี ประกอบผล อายุ 44 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตาฯ เป็นชาว อ.พิมาย เหมือนกันมาประมาณ 2 เดือน จึงตัดสินใจแต่งงานกันในวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านม ที่บ้านเจ้าสาวใน ต.ดงน้อย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
   

นายมงคล  กล่าวอีกว่า ในวันแต่งงานมีแขกหรือไม่มาก เนื่องจากเป็นช่วงการระบาดของโควิด-19 ฝ่ายเจ้าสาวเชิญแขกมางานก่อน 1 วัน ส่วนในวันงานแต่งอาสากู้ภัยรวมที่ไปร่วมงาน ก็พร้อมใจกันสวมชุดกู้ภัยไปร่วมแสดงความยินดีกับบ่าวสาว
       

ทั้งนี้ ตนเคยถามบ่าวสาวทั้ง 2 คน ว่าทำไมเลือกสวมชุดกู้ภัยในวันสำคัญของชีวิต ไม่เลือกใส่ชุดที่ดูสวยงาม เลิศหรูเหมือนบ่าวสาวคู่อื่นทั่วไปทั้ง2ตอบว่าแม้แต่ตำรวจทหารก็ยังสวมชุดเครื่องแบบเข้าพิธีสำคัญ ตนเองก็มีชุดเครื่องแบบของกู้ภัย เป็นอาชีพที่รักและภูมิใจ จึงขอสวมชุดนี้ในวันสำคัญ

 "สุดภูมิใจ"บ่าว-สาวโคราชแต่งงานชุด"กู้ภัย"

 "สุดภูมิใจ"บ่าว-สาวโคราชแต่งงานชุด"กู้ภัย"

สำหรับเข้าบ่าวเข้ามาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยเมื่อ 3 ปีก่อน โดยมีอาชีพหลักรับเหมาก่อนสร้าง ทุกวันตอนเย็นหลังเลิกงานก็จะมาช่วยทำงานอาสากู้ภัย และยังไม่เคยมีครอบครัวมาก่อน ส่วนเจ้าสาวมาทำอาชีพอาสากู้ภัยได้ประมาณ 1 ปี หลังเลิกงานจากการทำงานประจำที่โรงสีข้าว ก็จะมาทำงานกู้ภัย มีครอบครัวมาแล้วแต่หย่าร้างกันโดยมีลูกติด 1 คน

 

ทั้ง 2 คนเป็นผู้ที่มีจิตใจดี มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือสังคมและเพื่อนมนุษย์ ตนเองในฐานะที่เป็นหัวหน้าชุด และดูแลทั้ง 2 คน ก็ดีใจและภูมิใจกับบ่าวสาวคู่นี้มาก จะเป็นครอบครัวใหม่ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

 "สุดภูมิใจ"บ่าว-สาวโคราชแต่งงานชุด"กู้ภัย"