ทีมทนายแจ้งดำเนินคดี"พรรคก้าวไกล"ใส่ร้ายนายกฯ ให้เสียหาย

07 พ.ค. 2564 | 08:28 น.

"แรมโบ้"เผยทีมทนายนายกฯ แจ้งความดำเนินคดี"พรรคก้าวไกล" โพสต์ภาพนายกฯคู่ร.อ.ธรรมนัส พร้อมข้อความใส่ร้ายให้เสื่อมเสีย ขออย่าเล่นวิชามารสกปรกใส่ร้ายคนอื่น 

วันนี้(7 พ.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคก้าวไกลโพตส์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพรรควิพากษ์วิจารณ์การวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และมีภาพของนายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส ขึ้นในเฟซบุ๊ก

นายเสกสกล ระบุว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาตัดสินให้ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ต้องพ้นจากตำแหน่งนั้น เป็นการพิจารณาของศาล ที่ทุกคนต้องยอมรับ และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ ทางพรรคก้าวไกลไม่ควรนำมาเชื่อมโยงกับนายกฯและกล่าวใส่ร้ายป้ายสีนายกฯเช่นนั้น

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนได้ปรึกษาหัวหน้าทีมกฎหมายของนายกฯ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลและรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายกับพรรคก้าวไกล ซึ่งในวันนี้(7 พ.ค.) นายอภิวัฒน์ และ ทีมทนายได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีต่อพรรคก้าวไกล ที่สน.นางเลิ้ง ในกรณีนำภาพนายกฯ มาโพสต์คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส แล้วเขียนใส่ร้ายนายกฯ นำไปโพสต์ในโชเซียล ซึ่งตนเองก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ จะปล่อยให้พรรคก้าวไกลมาดูหมิ่นดูแคลนใส่ร้ายป้ายสี หรือกระทำต่อนายกฯเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้  

 

"ผมมองว่าพรรคก้าวไกลควรจะหัดยอมรับคำตัดสินของศาลและยอมรับกติกาของบ้านเมืองบ้าง ไม่ใช่พอมีเรื่องอะไรที่ทำให้พรรคตนเองไม่สมหวังดั่งใจ ไม่พอใจ ก็จะออกมาตำหนิ กล่าวโจมตีโทษนายกฯ เป็นถึงพรรคการเมืองตัวแทนของประชาชน เหตุใดถึงไม่ทำเรื่องดีๆ ให้เป็นตัวอย่างกับประชาชนบ้าง มีแต่คิดเรื่องลบตลอดเวลา ไม่เคยคิดบวกเลยสักเรื่อง

การพาดพิงมากล่าวหานายกฯ และใช้ภาพเขียนและโพสต์ใส่ร้ายป้ายสีข้อความให้นายกฯ เสียหายนั้น ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง พรรคก้าวไกลต้องมีจิตสำนึกทางการเมืองบ้าง ไม่ควรเอานายกฯ มาเกี่ยวข้องด้วย วันๆ เล่นแต่ทิ่มแทงเพื่อให้นายกฯ เสียสมาธิ ที่จะต้องทุ่มเททำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในภาวะวิกฤติโควิดเช่นนี้ แต่พรรคการเมืองและนักการเมืองประเภทนี้เกิดขึ้นมาไม่ได้มีประโยชน์และเป็นที่พึ่งพาของประชาชนได้เลยสักนิด จ้องแต่จะใส่ร้ายโจมตี สร้างความวุ่นวายให้กับประเทศชาติประชาชน น่าเบื่อหน่ายที่สุด"