“ทีเอ็มบีธนชาต” เปิดตัวโลโก้ ttb ผสานจุดแข็ง 2 ธนาคาร

07 พ.ค. 2564 | 06:11 น.

“ทีเอ็มบีธนชาต” เปิดตัวโลโก้ ttb ประสานจุดแข็งของ 2 ธนาคารเป็นหนึ่งเดียว ประกาศเดินหน้าสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย

หลังจากเดินหน้าควบรวมกิจการธนาคาร ทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี และธนาคาร ธนชาต สำเร็จพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น ธนาคาร ทหารไทยธนชาต ล่าสุด ได้เปิดตัวโลโก้ของธนาคาร โดยใช้  ‘ttb’ อักษรตัวพิมพ์เล็ก และดีไซน์ตัวอักษรที่เชื่อมต่อกันเพื่อมุ่งไปข้างหน้า เหมือนกับการที่ทีเอ็มบีและธนชาตเชื่อมต่อสององค์กร รวมพนักงานให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดไปยังลูกค้า

 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb)เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานรวมกิจการของทีเอ็มบีและธนชาต สามารถก้าวข้ามความท้าทายภายใต้วิกฤต COVID-19 มาได้อย่างราบรื่น และวันนี้ทั้งสองธนาคารได้ผนึกกำลังหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันในชื่อ “ทีเอ็มบีธนชาต” (TMBThanachart) โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TMBThanachart Bank Public Company Limited และมีตัวย่อหรือโลโก้ คือ ttb (ทีทีบี) ซึ่งเป็นชื่อที่ทุกคนภาคภูมิใจ สื่อถึงจุดเริ่มต้นของธนาคารใหม่ ที่เกิดจากความตั้งใจในการรวมจุดแข็งของทั้งสองธนาคาร นำความโดดเด่นแต่ละด้านมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน

  ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทหารไทยธนชาต                    

“เราอยากให้ทุกคนจดจำ ทีเอ็มบีธนชาต ในฐานะธนาคารที่ทำให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินดีขึ้นอย่างแท้จริง โดยทีเอ็มบีธนชาต เป็นมากกว่าชื่อเรียกที่มาจากสองธนาคาร เพราะเป็นคำที่สะท้อนถึงสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง และอยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน มีการเดินทางและเส้นทางแห่งความสำเร็จกว่าหลายทศวรรษเต็มไปด้วยเรื่องราวและความผูกพัน รวมไปถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้”นายปิติกล่าว

ทั้งนี้ โลโก้ ttb ที่มี t ด้วยกันสองตัวนั้น t ตัวแรกมาจาก TMB (ทีเอ็มบี) และอีกตัวมาจาก Thanachart (ธนชาต) ส่วน b มาจากคำว่า Bank (ธนาคาร) ตัวอักษรทั้ง 3 ตัว เชื่อมต่อกันเพื่อมุ่งไปข้างหน้า เหมือนกับการที่ทีเอ็มบีและธนชาตเชื่อมต่อสององค์กร รวมพนักงานให้เป็นหนึ่งเดียว และพร้อมเชื่อมต่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดไปยังลูกค้า เพื่อเติบโตและก้าวไปข้างหน้า พร้อม ๆ กับลูกค้าไปตลอดทุกช่วงชีวิต โดยความโค้งมนของตัว t และ b สะท้อนถึงการทำงานของธนาคารที่พร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลง และสามารถหมุนเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีมุมเหลี่ยมมาขวางกั้นหรือฉุดรั้งความมุ่งมั่นในการสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย

ธนาคาร ทหารไทยธนชาต

“การเปลี่ยนมาใช้โลโก้ ttb ตัวพิมพ์เล็ก เป็นความตั้งใจของเราในการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้นอย่างแท้จริง การใช้อักษรตัวพิมพ์เล็ก เพื่อย้ำเตือนตัวเราเองและเป็นเหมือนคำมั่นที่จะบอกกับคนไทยว่า แม้ในวันนี้ เราได้กลายเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่เราจะยังคงอยู่เคียงข้าง เป็นธนาคารที่เข้าถึงลูกค้าได้ทุกคน เพื่อช่วยดูแลและช่วยทำให้ชีวิตทางการเงินของคนไทยดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต”

ขณะที่ “สีฟ้าและสีส้ม” จากทีเอ็มบีและธนชาต ยังคงเป็นตัวแทนของ ttb ด้วยความตั้งใจที่จะสืบต่อเรื่องราวการเดินทางในวงการธนาคารที่มีมาอย่างยาวนานของทั้งสองธนาคารเอาไว้ พร้อมมุ่งมั่นที่จะต่อยอดความสำเร็จและบันทึกการเดินทางบทใหม่ จึงมีการปรับโทนสีเพื่อให้ทุกคนรู้สึกว่า เรื่องการเงินและธนาคารไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัว ภายใต้สีฟ้าเฉดใหม่ ในชื่อ Confident Blue ที่เปี่ยมด้วยพลัง ความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น และสีส้ม Refreshing Orange ที่สดใส มีชีวิตชีวา สะท้อนถึงความก้าวหน้า ความอบอุ่นและความกระตือรือร้นที่จะดูแลลูกค้า ซึ่งแสดงถึงตัวตนของธนาคารและเป็นเสมือนตัวแทนของ ttb

 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มการใช้สีน้ำเงิน Trusted Navy กับตัว b ที่สื่อถึงความเป็นธนาคารที่มั่นคง น่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพที่น่าไว้วางใจ สามารถเป็นที่พึ่งพิงให้กับทุกคนได้เหมือนที่ธนาคารเป็นตลอดมา และเสริมด้วยสีขาว Honest White ตัวแทนของความโปร่งใส เปิดเผยและซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นหลักการที่ธนาคารยึดมั่นอยู่เสมอ