"พิมพ์รพี"จับมือ"สาคร"ช่วยกลุ่มเปราะบางในกระบี่

06 พ.ค. 2564 | 12:55 น.

"พิมพ์รพี"จับมือ"สาคร"ลงพื้นที่ช่วยกลุ่มเปราะบางในกระบี่ หลังโควิด-19 รุกหนัก จนต้องปิดสองหมู่บ้าน ประสานภาคปชช.-พม. โอนเงินช่วยภายใน 7-14 วัน 

ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดกระบี่ ว่า มีการติดเชื้อมากขึ้นในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง และตำบลไสไทย ตน กับ นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ จึงร่วมกับพัฒนาสังคมจังหวัด ลงพื้นที่ดูแลกลุ่มผู้เปราะบางให้ได้รับการดูแลก่อน ตามนโยบายเชิงรุก ของนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

นอกจากนี้ยังร่วมกับ นายธนวัช ภูเก้าล้วน ผู้จัดทำโครงการทำความดีเพื่อกระบี่บ้านเรา ทำกิจกรรมนำข้าวกล่อง อาหารแห้ง จากภาคเอกชนในพื้นที่ไปแจกให้กับประชาชนทั้งสองหมู่บ้าน 

 

"เรื่องความป่วยไข้ของชาวกระบี่สาธารณสุขจังหวัดร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทำงานอย่างเข้มแข็งแต่ยังมีผุ้ที่ต้องกักตัวที่ต้องได้รับการดูแลในเรื่องปากท้อง เราจะไม่รอให้ชาวบ้านมาขอ แต่ประสานไปยังพม.จังหวัดให้เอ็กซเรย์ทุกพื้นที่ที่ต้องงการความช่วยเหลือ มีกลุ่มเปราะบางกี่คน เพื่อโอนเงินช่วยเหลือตรงเข้าบัญชีภายใน 7-14 วัน" ดร.พิมพ์รพี กล่าว 

ด้านนายสาคร กล่าวว่า พื้นที่ทั้งสองหมู่บ้านถูกผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิด เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ในจังหวัดกระบี่ มีผู้ติดเชื้อหลายสิบคน จึงนำความห่วงใยและอาหารมามอบเป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน แบบแบ่งทุกข์ปันสุข