ธ.ออมสิน เตรียมเปิดยื่นกู้ “สู้ภัยโควิดฯ” ดอก 0.35% ผ่านแอป MyMo

06 พ.ค. 2564 | 08:19 น.

ธ.ออมสิน เตรียมปล่อยสินเชื่อ “สู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ 0.35% ปลอดต้น-ดอก 6 เดือนแรก อาชีพอิสระกู้ได้ โดยจะเปิดยื่นกู้ผ่านแอป MyMo กลาง พ.ค. นี้

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2564 เห็นชอบมาตรการด้านการเงินเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยในส่วนของ มาตรการสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 เพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราว โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้มีรายได้ประจำ ผู้ประกอบการอาชีพอิสระ และเกษตรกรรายย่อยหรือลูกจ้างเกษตรการ นั้น โดยในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ธนาคารจะเปิดให้ลูกค้าของออมสินที่มีแอปพลิเคชั่น MyMo และมีความต้องการสินเชื่อนั้น สามารถขอ สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ได้ ซึ่งวงเงินรวม 1 หมื่นล้านบาท สามารถกู้ได้สูงสุด 1 หมื่นบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยปลอดการชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยนาน 6 เดือน

"เราจะทยอยเปิดลงทะเบียนขอสินเชื่อเป็นระยะๆ ซึ่งระยะแรกเราจะเปิดให้ลูกค้าของออมสินที่มีแอป MyMo จำนวน 9.2 ล้านคน เข้ามาขอสินเชื่อผ่านแอปก่อน จากนั้นจะให้ประชาชนอยู่ในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม และจากระยะถัดไปจะเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศที่ไม่มีแอป MyMo เข้ามาลงทะเบียน โดยวิธีดังกล่าวจะป้องกันระบบในการลงทะเบียนไม่ให้แอป MyMo ล่ม และป้องกันการเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร ซึ่งจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย แล้วออมสินก็จะดำเนินการคัดกรองคุณสมบัติตามเงื่อนไขการให้สินเชื่อต่อไป"  นายวิทัย กล่าว

วิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธ.ออมสิน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาธนาคารออมสิน ได้ออกโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงินรวม 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งรูปแบบเหมือนกับสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 โดยสามารปล่อยสินเชื่อช่วยเหลือประชาชนได้แล้วกว่า 1.9 ล้านราย